Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

26/12/2011 | 01:00

(VP)- Sáng 24/12, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (DSF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhân Huân chương Độc lập hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Ôn lại những thành tích hoạt động và truyền thống tốt đẹp của Hãng suốt 55 năm đồng hành cùng cuộc sống, bà Phạm Thị Tuyết- Giám đốc DSF  khẳng định, các thế hệ của Hãng đã dồn tâm huyết, sức lực và cả sự hy sinh để có những thước phim tài liệu ghi lại hiện thực xã hội với những hình ảnh có giá trị cho hiện tại và mai sau; đã xây dựng và làm nên tên tuổi của một đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất phim Tài liệu, Khoa học và quay tư liệu lưu trữ về các sự kiện quan trọng của đất nước, xứng đáng với danh hiệu đơn vị Anh hùng.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ

Bà Phạm Thị Tuyết cho biết, trong bối cảnh hiện nay, nền điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh tài liệu nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn, đòi hỏi người nghệ sỹ phải biết vượt lên chính mình để làm ra những tác phẩm mang tính Chân - Thiện - Mỹ, đậm chất nhân văn và đem lại hiệu quả xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Điện ảnh Tài liệu Việt Nam đã khẳng định vai trò to lớn, đóng góp xuất sắc vào nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam với hàng vạn thước phim tư liệu quý giá ghi lại những hình ảnh lịch sử không thể nào quên của dân tộc trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, trước hiện thực cuộc sống hiện nay, đòi hỏi các nghệ sỹ làm phim tài liệu - khoa học cần phải có đủ bản lĩnh, luôn trau dồi trình độ và năng lực sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ biểu đạt mới, đặt ra được những vấn đề phù hợp với điện ảnh toàn cầu, phát huy và bảo tồn bản sắc độc đáo của dân tộc. Đồng thời đề nghị, tập thể Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tiếp tục phát huy thành tích đạt được, bằng những thành quả lao động, cống hiến và phấn đấu nhiều hơn nữa để có những thước phim mới, có giá trị cao, xứng đáng là người lính xung kích trên mặt trận văn hoá, tư tưởng, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể cán bộ DSF

Tại buổi lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền Chủ tịch nước Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×