Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hãng phim Hội Nhà văn ra mắt bộ phim Vượt qua bến Thượng Hải

10/12/2010 | 08:44

(VP)- Sáng 9/12, tại Hà Nội, bộ phim truyện "Vượt qua bến Thượng Hải " có nội dung về thời gian hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung Quốcdo Hãng phim Hội Nhà văn (Vivafilm) sản xuất đã có buổi công chiếu ra mắt.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. "Vượt qua bến Thượng Hải" nói về hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc vào năm 1934 khi Người vừa thoát khỏi vụ án ở Hongkong, đến Thượng Hải để vươn ra với cách mạng quốc tế.

Bộ phim góp phần khẳng định nhân cách, cốt cách lãnh tụ của Nguyễn Ái Quốc ngay từ khi Người còn chưa trở thành lãnh tụ của Việt Nam đồng thời cũng làm nổi bật hình ảnh lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và lực lượng những người yêu nước Việt Nam tại Trung Quốc khi đấu trí với lực lượng cảnh sát vũ trang hùng hậu, trang bị tối tân.


Một cảnh trong phim

“Vượt qua bến Thượng Hải” là bộ phim được Nhà nước đặt hàng với 70% kinh phí, số vốn còn lại 30% theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Phim được quay tại trường quay Hoành Điếm, Thượng Hải của Trung Quốc, ngoại cảnh ở Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam. Tuy bối cảnh chính được quay tại Trung Quốc song các hình ảnh trong phim đều rất gần gũi với người dân Việt Nam.Phần âm nhạc với nền chủ đạo là dân ca xứ Nghệ cũng góp phần vào thành công của bộ phim, gây xúc động sâu sắc cho người xem.

Bộ phim sẽ được chính thức phát hành vào 17/12 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia ở Hà Nội và hệ thống rạp Megarstar tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.  

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×