Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam

12/09/2022 | 10:21

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức chương trình hội thảo "Korea Night 2022 – Đêm Hàn Quốc" nhằm xúc tiến đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng KTO phát biểu tại sự kiện.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng KTO cho biết, tính đến năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19), hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước diễn ra mạnh mẽ, khoảng 4,29 triệu khách du lịch Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam và 550.000 khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc. Trong 8 tháng đầu năm 2022, có khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt khoảng 80,000 người. Điều này cho thấy giao lưu du lịch quốc tế giữa hai nước đang dần hồi phục. Dự kiến giao lưu du lịch sẽ dần hồi phục mạnh mẽ khi mà các biện pháp kiểm dịch, xuất nhập cảnh giữa các nước đang có xu hướng được nới lỏng. Riêng tại Hàn Quốc, Chính phủ nước này đã bỏ quy định test Covid-19 trước khi nhập cảnh vào nước này, và dự kiến quy định test Covid-19 sau khi nhập cảnh cũng sẽ sớm được bãi bỏ để thu hút du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc nhiều hơn trong tương lai.

Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam - Ảnh 2.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại “Korea Night 2022 – Đêm Hàn Quốc”.

Thông qua sự kiện lần này, Hàn Quốc mong muốn giới thiệu những tuyến điểm du lịch mới, đặc biệt là các địa điểm du lịch chưa được nhiều du khách Việt Nam biết đến để chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc với nhiều trải nghiệm khác lạ và hứng thú hơn. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường du lịch. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được thúc đẩy hơn nữa, ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, với vai trò là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn của Việt Nam, TP.HCM chiếm bình quân 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng đối với thị trường du khách Hàn Quốc, trong năm 2019, TP.HCM đã đón và phục vụ 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. Trước khi có dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch TP.HCM đóng góp bình quân từ 10 - 12% trong GRDP của Thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành dịch vụ khác, đặc biệt là kéo theo sự phát triển của chuỗi cung ứng hàng hóa và vận chuyển của nhiều địa phương trong cả nước. Theo đó, du lịch luôn là một trong những ngành mũi nhọn góp phần tích cực vào sự phát triển chung của TP.HCM, bà Hiếu cho biết.

Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam - Ảnh 3.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại sự kiện.

Theo KTO, từ đầu năm 2022 đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vắc xin cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc, mở nhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon để du khách có thể hoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng. Đặc biệt đối với thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành.

Tại Hội chợ ITE HCMC 2022, bên cạnh giới thiệu điểm đến quen thuộc thủ đô Seoul, KTO cũng đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch đặc sắc của các địa phương khác. Đồng thời giới thiệu chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày, đây là một trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon – phía Bắc của Hàn Quốc. Dự kiến trong tháng 9 này, Hãng hàng không mới của Hàn Quốc "Fly Gangwon" dự kiến sẽ mở đường bay thẳng từ Yangyang – Hà Nội và Yangyang – TP.HCM. 

Riêng tại Jeju - hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc cũng áp dụng chính sách thông thoáng về du lịch, đặc biệt là chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho công ty du lịch.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×