Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Góp ý Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2015

21/11/2014 | 13:49

Sáng ngày 19/11/2014, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Vụ Pháp chế đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ về Chương trình xây dựng Thông tư, Thông tư liên tịch năm 2015 của Bộ.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, đại diện Lãnh đạo, chuyên viên theo dõi tiến độ công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.


 Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 của Bộ VHTTDL, ngày 16/9/2014, Bộ đã ban hành Công văn số 3222/BVHTTDL-PC đến 21 đơn vị trong khối quản lý nhà nước yêu cầu đăng ký Chương trình xây dựng Thông tư, Thông tư liên tịch năm 2015 của Bộ.

Tại cuộc họp các đại biểu đã góp ý cho dự thảo Chương trình xây dựng Thông tư, Thông tư liên tịch năm 2015 của Bộ VHTTDL. Nhằm đảm bảo tính khả thi khi đưa vào kế hoạch công tác, các vấn đề như: tính cần thiết, căn cứ pháp lý, thẩm quyền ban hành, thời gian trình ký ban hành văn bản… được quan tâm và yêu cầu các đơn vị xác định rõ ràng. Các đơn vị chưa có đề xuất, sau cuộc họp này sẽ gửi văn bản về Vụ Pháp chế để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ...

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Vụ Pháp chế, đến nay mới có 12/21 đơn vị gửi chương trình đăng ký. Để đảm bảo tiến độ, các đơn vị cần sớm hoàn thiện để kịp tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ đưa vào chương trình công tác năm 2015.

Đối với Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2014, các đơn vị cần tập trung hơn nữa về thời gian, trình tự, thủ tục xây dựng văn bản đã được quy định để hoàn thành tiến độ xây dựng các thông tư, thông tư liên tịch chưa được ban hành theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt.

Đình Hiếu/Vụ Pháp chế

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×