Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Pháp

13/03/2015 | 16:23

Vừa qua tại thủ đô Paris (Pháp), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình nghệ thuật truyền thống “Xẩm và Đời” và tiết mục Bài Chòi cổ mang tên “Ông Xã bà Đội” đến với công chúng thủ đô Paris và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ

Chương trình có sự tham gia của Giáo sư Hoàng Chương, nghệ sĩ Hoàng Mai Tuyết Hoa, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, nhạc sĩ Giáng Son, Thanh Dần, cùng sự kết hợp của các nghệ sĩ cải lương Quế Trân, Tấn Giao, Duy Khôi, NSND Ánh Tuyết, Tuấn Mạnh…

Đêm diễn đầu tiên được tổ chức tại Baltard với khán phòng 1300 chỗ ngồi. Đây là đêm diễn có sự kết hợp giữa đoàn nghệ thuật ở Hà Nội và các nghệ sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh, cùng dàn hợp xướng và các nghệ sĩ múa đương đại Việt Nam tại Pháp. Các tiết mục hát Xẩm và Bài Chòi được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh.

Bên cạnh tổ chức tại Baltard, chương tình nghệ thuật truyền thống Việt Nam còn được tổ chức tại 02 địa điểm là Espace Jean Vilar (ngoại ô Paris) và Marseille (thành phố thuộc miền Nam nước Pháp).

Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn, Đoàn nghệ thuật truyền thống Việt Nam đã được câu lạc bộ giao lưu Đức-Việt ở thành phố Munich (Cộng hòa Liên bang Đức) mời sang giao lưu ngày 06/3/2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×