Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu chương trình “Sắc màu Tây Bắc”

22/04/2012 | 17:57

(VP)- Ngày 20/4, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Sắc màu Tây Bắc”. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các tỉnh, thành phố là Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên và Hà Nội tổ chức.

Tại buổi Họp báo, Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức đã cho biết, chương trình “Sắc màu Tây Bắc” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhằm mục đích gìn giữ và phát huy những giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc trong sự nghiệp phát triển chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; khai thác tiềm năng du lịch, biểu dương sức mạnh đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, phong trào xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo Ban Tổ chức, chương trình diễn ra tại Hà Nội còn là dịp để các tỉnh, thành phố Tây Bắc, vùng đất chiến khu cách mạng, giàu bản sắc văn hóa truyền thống và có tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, giới thiệu với nhân dân Thủ đô và bè bạn trên thế giới một bức tranh tổng thể về Tây Bắc thông qua hoạt động triển lãm, văn hóa nghệ thuật, lễ hội, trình diễn trang phục, trò chơi dân gian, ẩm thực, tái hiện phiên chợ vùng cao... với những nét độc đáo, hấp dẫn riêng biệt của vùng cao Tây Bắc.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động như giao lưu văn hóa nghệ thuật, lễ hội, trò chơi dân gian như hòa tấu cồng chiêng của dân tộc Mường, biểu diễn trang phục dân tộc Thái, Lào, Mông, Xinh Mun, Dao đỏ, Khơ Mú, Cao Lan, Xá Phó; lễ hội cầu mùa của người La Ha và các hoạt động dân ca, dân vũ truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc.

Chương trình “Sắc màu Tây Bắc” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam từ ngày 26 - 28/4/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×