Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp

29/03/2012 | 01:37

(VP) - Tối ngày 22/3, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Paris (Pháp) đã diễn ra buổi giao lưu biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam với sự tham gia của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp (Fédération de Vo-Co-Truyen Vietnam de France - FVCTVNF) và các võ sinh đến từ võ đường Phi Long.

Đây là hoạt động góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, là sự kiện hướng tới Những ngày hội Võ cổ truyền sẽ được tổ chức vào các tháng 7 và 8/2012 tại Việt Nam, và các sự kiện sẽ diễn ra vào Năm Giao lưu Việt - Pháp 2013-2014.

Buổi giao lưu đã thu hút sự tham dự đông đảo bà con Việt kiều, bạn bè Pháp và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp - những người yêu mến Việt Nam và võ cổ truyền Việt Nam tại Paris và các vùng lân cận.

Tại buổi trình diễn, khán giả được thưởng thức các màn trình diễn võ của các thế hệ võ sinh người Pháp từ 5 - 60 tuổi đến từ võ đường Phi Long và các thành viên của Đoàn Võ thuật cổ truyền, Liên đoàn võ Việt Nam đang thực hiện chuyến thăm hữu nghị tại Pháp.

Trong khuôn khổ buổi trình diễn võ thuật, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, đã trao Bằng khen của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cho 6 võ sư và lãnh đạo của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp vì những đóng góp đáng kể trong việc phát triển và truyền bá văn hóa võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp và châu Âu.

Dự kiến, ngày 24/3, Đoàn võ thuật Việt Nam và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp sẽ tham dự Lễ hội Võ thuật Quốc tế Bercy – Paris.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×