Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu giữa Hội CCB Bộ VHTTDL với Đoàn CCB Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội

25/11/2013 | 14:04

(VP) - Hướng tới kỷ niệm 69 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2013), phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; đồng thời hướng tới Tuần lễ “Đại đoàn kết dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam năm 2013”; chiều ngày 22/11/2013, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Hội CCB Bộ VHTTDL đã tổ chức giao lưu-gặp gỡ với Đoàn CCB Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội.

Tới dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn - Chủ tich Hội CCB cơ quan Bộ; Đồng chí Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Hội CCB Bộ và gần 20 đồng chí đại diện cho các CCB Bộ VHTTDL. Về phía Đoàn CCB Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội, có Trung tướng Nguyễn Hồng Phong, nguyên Chính ủy Sư đoàn 308, nguyên Chính ủy Quân đoàn I (Lão thành cách mạng); đồng chí Hồ Văn Ưu-Trưởng Ban liên lạc Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội; cùng nhiều CCB là tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.


Toàn cảnh buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ VHTTDL chào mừng Đoàn Cựu chiến binh Quân khu Trị Thiên bộ đội Trường Sơn của Thành phố Hà Nội thăm và giao lưu với Hội Cựu chiến binh Bộ VHTTDL tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Điều đó càng đặc biệt hơn khi chuyến thăm của Đoàn Cựu chiến binh Quân khu Trị Thiên bộ đội Trường Sơn của Thành phố Hà Nội đúng vào dịp Bộ VHTTDL phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành trung ương và các địa phương tổ chức Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo đồng bào, nghệ nhân các cộng đồng dân tộc, tái hiện và trình diễn nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ đặc sắc, trong đó phải kể đến việc lần đầu tiên tái hiện chợ nổi Nam Bộ, Hội đua bò Bảy Núi (An Giang)… và đặc biệt là sự kiện khánh thành quần thể chùa Khmer vào ngày 23/11.

Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong bầu không khí thắm tình đồng chí, đồng đội. Các CCB đã được nghe thông tin khái quát hoạt động Hội CCB Bộ VHTTDL từ khi thành lập (năm 2009) đến nay; được nghe một số kết quả hoạt động và thành tích tiêu biểu của CCB Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội những năm gần đây; đồng thời các đồng chí CCB của 02 đoàn cũng đã trò chuyện, giao lưu trao đổi kinh nghiêm công tác CCB và đặc biệt đã gửi tặng nhau nhiều bài hát hay, có ý nghĩa về bộ đội, về kháng chiến, về tình cảm quân dân để ôn lại một thời đã qua.


Các đại biểu thăm quan trại sáng tác điêu khắc Tây Nguyên

Trong khuôn khổ giao lưu lần này, Đoàn CCB Bộ và CCB Quân khu Trị thiên-Bộ đội Trường Sơn của TP. Hà Nội cũng đã được nghe giới thiệu, tham quan thực tế một số công trình, di tích văn hóa và các hoạt động tiêu biểu của Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam nhân dịp Tuần lễ “Đại đoàn kết dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam năm 2013” như: Chợ nổi Nam bộ; Chợ Vùng cao Tây Bắc; Trại sáng tác điêu khắc Tây Nguyên; Tháp Chàm và Chùa Khmer…

Hữu Giới (Văn phòng Hội CCB Bộ)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×