Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao ban Khối Nhà xuất bản thuộc Bộ VHTTDL

05/08/2011 | 12:28

(VP) - Sáng ngày 03/8, tại Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc, số 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp giao ban Khối Nhà xuất bản (NXB) thuộc Bộ 6 tháng đầu năm 2011. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chỉ đạo buổi giao ban.

Cùng tham dự có đ/c Lê Anh Tuyến, Vụ trưởng Vụ Pháp chế; đ/c Phùng Minh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Hoàng Minh Thái, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế; các đồng chí đại diện lãnh đạo thuộc 6 NXB của Bộ (NXB Văn hóa dân tộc, NXB Văn học; NXB Âm nhạc; NXB Thế giới; NXB Thể dục thể thao, NXB Văn hóa - Thông tin).


Các đại biểu phát biểu tại buổi giao ban

Theo báo cáo được trình bày tại cuộc họp, trong 6 tháng đầu năm 2011, 6 NXB đã đăng ký và được Bộ duyệt 2.954 tác phẩm (giảm 15% so với cùng kỳ năm 2010), 673 loại lịch tờ và văn hóa phẩm (tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2010). Nội dung các tác phẩm được đăng ký phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các NXB và rất phong phú, đề cập đến nhiều vấn đề của đời sống xã hội, từ lĩnh vực văn hóa, xã hội, văn học, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch đến khoa học, công nghệ, kinh tế; phục vụ mọi đối tượng và mọi tầng lớp bạn đọc trong và ngoài nước.

Đồng thời, thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm 2011, các NXB đã tích cực triển khai các dự án, kế hoạch để phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng và phục vụ tuyên truyền thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nổi bật là sách, tài liệu tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; phục vụ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Mảng sách về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các NXB tập trung khai thác xuất bản phục vụ bạn đọc: NXB Thế giới biên soạn và ấn hành cuốn “Hồ chí Minh-Hành trình tới thắng lợi” NXB Văn học với “Hồ Chí Minh tuyển tập văn học”, “Truyện và ký Hồ Chí Minh”, “Danh ngôn Hồ Chí Minh”, đặc biệt là cuốn “Người đi dép cao su”…

Cũng theo báo cáo, kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh của các NXB trong 6 tháng đầu năm 2011, các NXB thuộc Bộ đã đạt được những kết quả khả quan, đạt doanh thu cao và nộp vào ngân sách nhà nước nhiều tỉ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên nhìn chung tăng so với cùng kỳ năm 2010.


Toàn cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự cũng đã nêu những khó khăn trong công tác xuất bản 6 tháng đầu năm 2011, theo đó công tác xuất bản của các NXB thuộc Bộ gặp rất nhiều khó khăn, nguyên nhân của những khó khăn vẫn bắt nguồn từ những năm trước như do khủng hoảng kinh tế, tính cạnh tranh gay gắt của thị trường, thiếu vốn, cơ sở vật chất nghèo nàn, tiền thuê nhà tăng.

Phát biểu tại cuộc họp Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận những kết quả mà các NXB thuộc Bộ đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2011, đồng thời yêu cầu các NXB trong 6 tháng cuối năm cần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cũng như xử lý các vấn đề còn tồn đọng; sớm quyết định các vấn đề xung quanh việc chuyển đổi mô hình hoạt động cho phù hợp với mục đích, xu thế, trong đó mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên hiện nay đang đạt hiệu quả nhất định, các NXB nên tham khảo, xem xét.
 
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×