Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2012: Tôn vinh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu

22/11/2013 | 17:08

(VP) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng doanh nghiệp du lịch Việt Nam năm 2012 vào ngày 04/12/2013, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Giải thưởng Du lịch Việt Nam là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cũng cho biết, việc triển khai bình xét giải thưởng Du lịch Việt Nam hàng năm và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc, có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành Du lịch Việt Nam đã thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao tính chuyên nghiệp, thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch.


Toàn cảnh buổi họp báo

Việc bình chọn danh hiệu doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam được tiến hành từ cơ sở. Giám đốc các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực của báo cáo. Hồ sơ bình chọn phải có xác nhận của cơ quan thuế, có ý kiến thẩm định của Sở VHTTDL. Những tỉnh và thành phố đã có Hiệp hội Du lịch thì Hiệp hội Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL để thẩm định và cùng đề nghị. Căn cứ hồ sơ hợp lệ của các doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn giải thưởng doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam (gồm Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam) tổ chức xét chọn trên cơ sở các tiêu chí định tính, định lượng được tính thành điểm để chọn các doanh nghiệp hàng đầu và kiến nghị lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch công nhận.

Cơ cấu giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2012, bao gồm: 10 Khách sạn 3, 4, 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 Công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 Công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách đi du lịch nước ngoài; 10 Công ty lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 01 hãng Hàng không Chuyên chở nhiều khách du lịch nhất; 01 hãng Hàng không Năng động nhất./.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng chính thống của ngành được Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai từ năm 1999 với tên gọi “Topten Lữ hành quốc tế và Khách sạn hàng đầu Việt Nam”. Từ năm 2011 đến nay, việc bình chọn và trao giải cho các doanh nghiệp du lịch được thực hiện với tên gọi “Giải thưởng Du lịch Việt Nam”.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×