Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gia Lai: Giới thiệu tiềm năng du lịch đồi cỏ hồng Glar

27/11/2017 | 07:30

Từ ngày 25 đến 30/11, UBND huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã tổ chức tuần lễ “Giới thiệu tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và tham quan đồi cỏ hồng” với nhiều hoạt động thú vị nhằm quảng bá hình ảnh cảnh quan, con người cũng như văn hóa truyền thống của địa phương.

Đồi cỏ hồng dài vô tận trên cánh rừng thông ở xã Glar. Ảnh: Danviet.vn

Đến với sự kiện, bên cạnh ngằm nhìn và chụp hình kỷ niệm với đồi cỏ hồng rộng mênh mông, du khách còn được tham quan các gian hàng giới thiệu sản vật của huyện Đak Đoa như các loại trái cây (cam Vinh, bưởi da xanh, ổi Đài Loan, quýt đường canh...) hay khoai lang Lệ Cần, cà phê, mật ong rừng...

Ngoài ra còn có các gian hàng trưng bày các sản phẩm dệt thổ cẩm, gùi, tượng gỗ dân gian. Du khách cũng được thưởng thức gà nướng cơm lam- nét ẩm thực độc đáo của người dân tộc Jrai, Bahnar ở Đak Đoa.

Cũng trong dịp này, để quảng bá cho hình ảnh của địa phương, huyện Đak Đoa còn tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp cỏ hồng Đak Đoa” và trưng bày những bức ảnh đẹp ghi lại khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống cũng như thắng cảnh của huyện nhà.

Không chỉ là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp như rừng thông, những ngọn núi trùng điệp, những thác nước hùng vĩ, những ngôi làng đồng bào dân tộc thiểu số còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo... Đak Đoa còn sở hữu đồi cỏ hồng rộng khoảng 500ha, khoe sắc vào mỗi dịp cuối năm. Tất cả các yếu tố đó đã và đang được khơi dậy, phát huy để huyện Đak Đoa thúc đẩy phát triển du lịch trong tương lai không xa./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×