Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gameshow “Bản quyền và sáng tạo” - Nâng cao nhận thức về bản quyền trong giới trẻ

28/11/2017 | 15:49

Chiều 27/11, chương trình Gameshow “Bản quyền và sáng tạo” lần thứ 2 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Năm nay, chương trình Gameshow “Bản quyền và sáng tạo” lần thứ 2 được Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với sự tham gia của 5 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại Thương Hà Nội,  Đại học Văn hóa, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội). Đây cũng là gameshow đầu tiên về lĩnh vực bản quyền tác giả, quyền liên quan cho học sinh các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Gameshow đầu tiên về lĩnh vực bản quyền tác giả, quyền liên quan cho học sinh các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh: Nam Nguyễn

Gameshow diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi với 03 vòng thi gay cấn gồm: “Chúng tôi là ai”, “chúng tôi hiểu biết” và “Chúng tôi sáng tạo”.

Nếu “Chúng tôi là ai” là cơ hội  để các bạn sinh viên ba trường giới thiệu về đội chơi, về lòng đam mê tìm hiểu pháp luật quyền tác giả, quyền liên quan, thì “chúng tôi hiểu biết” lại là vong thi kiểm tra những kiến thức cơ bản về quyền tác giả, quyền liên quan thông qua các tình huống thực tế và khép lại với vòng thi “chúng tôi sáng tạo” qua những thử thách về sáng tạo dành cho các đội thi.

Ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả chia sẻ, chương trình Gameshow “Bản quyền và sáng tạo” sẽ giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật quyền tác giả, quyền liên quan, đồng thời khuyến khích các hoạt động sáng tạo và bảo hộ thành quả sáng tạo cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Sau các vòng thi sôi nổi, đội trường Đại học Kinh tế quốc dân đã xuất sắc dành giải nhất, giải nhì thuộc về Đại học Luật và giải ba thuộc về Đại học Ngoại thương./.

GL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×