Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Yên Bái phục hồi sau đại dịch

03/08/2022 | 08:46

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực sự phục hồi trở lại; nhiều sản phẩm du lịch mới được hình thành, tạo sức hấp dẫn du khách, góp phần khẳng định “Yên Bái là điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”.

Du lịch Yên Bái phục hồi sau đại dịch - Ảnh 1.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã đón 805.755 lượt khách đến tham quan, du lịch

Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, tỉnh Yên Bái đã đưa ra nhiều giải pháp kịp thời để phục hồi, phát triển du lịch, được cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đánh giá cao. Trong đó, tỉnh đã ban hành các kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch; tổ chức Hội nghị "tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới"; Hội nghị kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”… nhằm đánh giá toàn diện tiềm năng, thực trạng, tác động của đại dịch đối với ngành du lịch Yên Bái, hoàn thiện các sản phẩm du lịch sau chương trình khảo sát và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo sự thích ứng trong điều kiện bình thường mới; liên kết tour, liên kết điểm đến, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai các hoạt động thu hút khách du lịch như: ra mắt phố đi bộ Lý Đạo Thành, Phường Nguyễn Thái Học; mở cửa trở lại phố đi bộ Hào Gia, Phường Đồng Tâm; trải nghiệm leo núi mạo hiểm đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công; đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu; tổ chức Hoạt động dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”; ra mắt sản phẩm OCOP 4 sao Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát” xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên; ra mắt chi hội du lịch huyện Yên Bình; khai trương 02 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch tại huyện Yên Bình… Tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn cho các cán bộ văn hóa xã, phường tại các khu, điểm có hoạt động du lịch.

Cùng với đó, tỉnh đã tăng cường các giải pháp thu hút đầu tư, quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hình thức, đặc biệt là các hình thức ứng dụng công nghệ số trong quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã thu hút được 14 nhà đầu tư đến đăng ký nghiên cứu, khảo sát các dự án trong lĩnh vực du lịch như: Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group, Tập đoàn Sơn Hà; Tập đoàn Apec; Công ty cổ phần đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương… Xây dựng, sản xuất phim và phóng sự tài liệu giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh phát trên các hệ thống thông tin như website du lịch Yên Bái; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh; Đài truyền hình Việt Nam; màn hình led công cộng, trên mạng xã hội…

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sôi động trở lại. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã đón 805.755 lượt khách đến tham quan, du lịch (đạt 73,2% kế hoạch năm, tăng 59,6% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó có 2.200 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 524,3 tỷ đồng (bằng 62% kế hoạch năm, tăng 96,5% so với cùng kỳ năm 2021).

Để đạt mục tiêu đón trên 1,1 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 845 tỷ đồng trong năm 2022, trong thời gian tới Yên Bái sẽ tiếp tục tạo môi trường du lịch thông thoáng để thu hút đầu tư, nhất là đầu tư vào các địa bàn trọng điểm, vùng nông thôn, vùng sâu có sản phẩm du lịch đặc thù, có tiềm năng phát triển du lịch. Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án về lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch sẵn có, hình thành các sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, từng địa phương. Nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức các sự kiện du lịch.

Cùng với đó, tỉnh cũng chú trọng đào tạo nguồn nhân lực nhằm bổ sung kịp thời nguồn nhân lực du lịch tại chỗ bị thiếu hụt sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch. Đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến, quảng bá du lịch, triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng”... Tăng cường các hoạt động liên kết phát triển du lịch với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh...

Theo Cổng TTĐT Yên Bái

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×