Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu

27/12/2011 | 01:00

(VP) - Sáng 26/12, Tổng cục Du lịch đã tổ chức đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam trong năm 2011 tại Hạ Long (Quảng Ninh). Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh…đã cùng dự buổi Lễ.

Vị khách may mắn là ông Curvalle Bernard Francois, quốc tịch Pháp lần đầu tiên đến Việt Nam cùng gia đình theo hải trình đảo Hải Nam - vịnh Hạ Long - Huế. Ông Curvalle Bernard Francois đến Hạ Long bằng tàu biển du lịch cao cấp SuperStar Aquarius cùng hơn 1.000 du khách và thuyền viên. Ông Curvalle Bernard Francois đã nhận được Kỷ niệm chương của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh) và phần thưởng là một chuyến du lịch dành cho 2 người đi Hội An-Mỹ Sơn-Đà Nẵng của Tổng công ty du lịch Sài Gòn. Vị khách bày tỏ sự bất ngờ và vinh hạnh vì đã trở thành người khách may mắn thứ 6 triệu đồng thời gửi lời cảm ơn tới các bạn Việt Nam và khẳng định sẽ quay lại thăm quan đất nước xinh đẹp này.  


Đại diện Tổng cục Du lịch tặng quà cho những vị khách may mắn

Vị khách thứ 5.999.999 là bà Zang DongMei, quốc tịch Trung Quốc sẽ nhận được phần thưởng là một chương trình tham quan và ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long; vị khách thứ 6.000.001 là ông Jonson Tjaij, quốc tịch Indonesia cũng đã nhận được phần thưởng là 03 đêm nghỉ tại phòng Suite của Khách sạn 5 sao Melia Hà Nội.  

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng sự kiện Lễ đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam trong năm 2011 mang một ý nghĩa quan trọng, là một mốc son đánh dấu bước trưởng thành của ngành Du lịch Việt Nam. Mặc dù con số 6 triệu khách du lịch quốc tế chưa phải là nhiều so với các nước trong khu vực và tiềm năng sẵn có của đất nước, nhưng đây là điểm tựa thúc đẩy Du lịch Việt Nam phát triển.  

Ông Nguyễn Mạnh Cường tin tưởng rằng với đà tăng trưởng như vậy, mục tiêu đến năm 2015 Du lịch Việt Nam sẽ đón 7,5 triệu khách du lịch quốc tế, đến năm 2020 sẽ đón 10 triệu và năm 2030 sẽ đón 20 triệu là hoàn toàn có thể thực hiện được.  


Niềm vui của các vị khách may mắn

Ông Jorgen Stor, thuyền trưởng tàu SuperStar Aquarius cho biết, du khách của chuyến tàu SuperStar Aquarius trở thành vị khách đặc biệt của Việt Nam là một bất ngờ lớn với ông. Và đây sẽ là thông điệp tăng thêm sức hút của điểm đến Việt Nam đối với du khách quốc tế nói chung và du khách tàu biển nói riêng.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×