Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu

26/12/2010 | 22:21

(VP)- 19h ngày 24/12, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam. Thứ trưởng bộ VHTTDL- Hồ Anh Tuấn đã đến dự và chúc mừng sự kiện này.

Vị khách thứ 5 triệu may mắn đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc là bà Chu Anh, một kiểm toán viên cao cấp đã được tặng 1 tour du lịch trọn gói dành cho hai người, gồm cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi của Vietnam Airlines và tour du lịch khám phá Huế - Đà Nẵng – Hội An.

Trước đó, ngành du lịch cũng trao tặng quà, kỷ niệm chương cho vị khách thứ 4.999.999 là ông Trương Kiêm Phúc quốc tịch Trung Quốc; khách thứ 5.000.001 là bà Trần Lệ Quyên, quốc tịch Trung Quốc. Tất cả các hành khách nêu trên đều đến Việt Nam trên máy bay A321, số hiệu chuyến bay VN 901 của VietNam Airlines từ Bắc Kinh đến Hà Nội.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và vị khách may mắn thứ 5 triệu

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: Đón vị khách thứ 5 triệu là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch nước ta, khẳng định sức hấp dẫn, vị thế của du lịch nước nhà trên bản đồ du lịch thế giới. Để đạt được kết quả, ngành du lịch đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong thời gian dài.

Cuối năm 2008, trong suốt năm 2009, du lịch gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp cấp bách ứng phó với điều này. Điển hình là chương trình kích cầu, giảm giá năm 2009 và chương trình kích cầu “Việt Nam- Điểm đến của bạn” năm 2010.

Năm 2010 cũng là năm nhiều thuận lợi, ngành du lịch đã tranh thủ mọi cơ hội tuyên truyền, quảng bá, nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thiện cơ sở vật chất…để thu hút du khách.

Việc đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam năm 2010 đã khẳng định sự trưởng thành của ngành Du lịch Việt Nam sau 50 năm hình thành và phát triển, tiếp tục khẳng định Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×