Du lịch Thanh Hóa có thể “cán đích” ngay trong tháng 11
07/11/2023 | 15:44Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ trong 10 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã đón 11.891.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2022 và đạt 99,2% kế hoạch năm 2023.
Từ tháng 9 trở đi, du lịch Thanh Hóa được xem là “mùa thấp điểm”. Tuy nhiên, với nỗ lực làm mới sản phẩm hiện có, đẩy mạnh liên kết, lượng khách đến các khu, điểm du lịch đến nay vẫn có sự tăng trưởng đáng ghi nhận.
Các điểm đến như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu Du lịch sinh thái cộng đồng suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước),... đã, đang là những điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Thanh Hóa.
Chỉ tính riêng trong tháng 10/2023, tổng lượt khách đến Thanh Hóa đạt 205.400 lượt khách, tăng 18,9% so với cùng kỳ 2022, trong đó khách quốc tế 51.800 lượt khách; tổng thu du lịch đạt 489 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2022.
Qua đó, góp phần nâng tổng thu du lịch 10 tháng của toàn tỉnh lên 23.223 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ 2022 và đạt 96% kế hoạch năm 2023.
Dự kiến, trong tháng 11, cùng với tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” (từ ngày 11 đến ngày 13/11 tại huyện Thường Xuân), tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch đến các tỉnh vùng Tây Bắc. Hướng tới mở rộng thị trường và thu hút nguồn khách đến với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Với nỗ lực của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và doanh nghiệp trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới, nhiều khả năng du lịch Thanh Hóa sẽ hoàn thành mục tiêu trước thời hạn, trở thành một trong những điểm đến đón lượng khách lớn của cả nước trong năm 2023.