Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đợt phim chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

09/05/2011 | 06:43

(VP) – Sáng 6/5, Cục Điện ảnh đã tổ chức họp báo giới thiệu tuần phim Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 từ ngày 15/5 đến ngày 22/5/2011 trên phạm vi cả nước.

Theo Ban Tổ chức, những bộ phim được chọn trình chiếu gồm: “Những bức thư từ Sơn Mỹ” (phim truyện nhựa) do Công ty Cổ phần Lê Dân sản xuất; phim truyện video “Đường lên chiến khu” (phim kể về anh hùng Mạc Thị Bưởi và chi bộ bí mật trong lòng địch ở Nam Sách, Hải Dương thời kỳ chống Pháp) do Trung tâm Điện ảnh chiều thứ 7 sản xuất; “Muối Bok Hồ” do Hãng phim Giải phóng sản xuất; Phim tài liệu video “65 năm Quốc hội Việt Nam” – Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.  


Cảnh trong phim Những bức thư từ Sơn Mỹ

Trong dịp này, Cục Điện ảnh sẽ chịu trách nhiệm in ấn các bản phim trên để trình chiếu trong Đợt phim Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng thời, in một số phim tài liệu video đã sản xuất trong những năm gần đây có chủ đề phù hợp để gửi tới các Công ty (Trung tâm) Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố.

Công ty FAFIM Việt Nam sẽ tiếp tục phát hành trong Đợt phim những bộ phim có nội dung phù hợp với chủ đề trên, lên chương trình để địa phương có kế hoạch khai mạc Đợt phim Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trọng thể.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×