Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng chí Đinh Thế Huynh tái đắc cử Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

15/08/2010 | 13:20

(VP)- Sáng 12-8, Đại hội IX Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2010-2015 đã chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội

Đến dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đại biểu khách mời là lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các nhà báo lão thành, các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam qua nhiều thời kỳ… cùng 403 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.


BCH nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đối với hoạt động và sự phát triển báo chí nước nhà. Bên cạnh những thành tựu của báo giới cả nước và thành quả trong công tác Hội, đại hội lần này đã tập trung phản ánh và lý giải, bàn hướng khắc phục các hạn chế trong nhiều mặt hoạt động của Hội. Nhiều đại biểu quan tâm đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến nghị Hội cần nâng cao hơn nữa vai trò, sự chủ động, sáng tạo của mình.

Vấn đề bảo vệ quyền lợi hành nghề hợp pháp của nhà báo cũng được nhiều đại biểu thảo luận. Từ đó, đặt ra yêu cầu đối với tổ chức Hội Nhà báo ở Trung ương và địa phương cần chủ động hơn trong việc bảo vệ nhà báo, cố gắng phòng ngừa, tránh để xảy ra các vụ việc rồi mới can thiệp hoặc để sự việc kéo dài mà chưa dẫn đến hồi kết.

Trong chiều 12/8, Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam đã bế mạc. Đại hội đã thông qua Nghị quyết và ra mắt BCH Hội Nhà báo Việt Nam gồm 51 đồng chí. Nhà báo Đinh Thế Huynh tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×