Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn TTVN đánh giá tổng kết công tác sau SEA Games 26

09/12/2011 | 13:43

Khép lại 1 kỳ thi đấu SEA Games thành công, sáng 8/12, đoàn TTVN đã có buổi họp tổng kết đánh giá công tác tại SEA Games 26. Buổi tổng kết do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành – Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 26 chủ trì.

Tham dự buổi tổng kết còn có đại diện của tất cả các bộ môn tham dự SEA Games 26, các Vụ, đơn vị liên quan cùng phóng viên các báo, đài.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đánh giá cao những nỗ lực của các VĐV tại SEA Games lần này. Theo ông Lâm Quang Thành, ngoài SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam, thì kỳ SEA Games 26 là một kỳ đại hội mà lần đầu tiên đoàn TTVN đã giành được thành tích ngoài mong đợi. Đoàn TTVN tham gia tranh tài tại SEA Games lần này với 43 đội tuyển, trong đó 31/43 đội tuyển đã giành huy chương. Số đội tuyển giành HCV chiếm 23/31 đội có huy chương. Cũng tại SEA Games lần này, các VĐV Việt Nam đã lập 4 kỷ lục SEA Games, đó là: VĐV Lê Thị Phương (nhảy sào nữ với thành tích 4m20), Hoàng Quý Phước (100m bướm với thành tích 53"07), Trần Bảo Thu (400m VHCV nam - Lặn với thành tích 3"09""28) và nhóm VĐV VĐV Nguyễn Thị Quỳnh, Trúc Linh, Huyền Trang, Kỳ Duyên phá kỷ lục ở nội dung tiếp sức nữ 4x100m vòi hơi chân vịt.

Sự thành công của TTVN tại đấu trường khu vực đã được các nước trong khu vực đánh giá cao. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng chung cuộc (Việt Nam giành 96 HCV, Thái Lan giành 109 HCV), có thể thấy, thành tích của đoàn TTVN tại SEA Games lần này đã gần đuổi kịp so với Thái Lan – một đất nước được coi là cường quốc thể thao ở khu vực Đông Nam Á.

Sau lời phát biểu của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, đại diện các bộ môn có môn thi đấu tại SEA Games 26 đã có những báo cáo ngắn gọn về công tác chuẩn bị, kết quả đạt được tại SEA Games 26 và những kiến nghị, đề xuất cũng như định hướng của các môn trong thời gian tới.

Theo báo cáo của các bộ môn, có thể thấy, SEA Games 26 là một kỳ SEA Games thành công của các nhóm môn thể thao nằm trong hệ thống các môn của Olympic, điển hình như các môn: TDDC, Điền kinh, Bơi, Bắn súng, Vật…. Đây là tín hiệu đáng mừng cho TTVN, đặc biệt là trước khi các VĐV Việt Nam chuẩn bị bước vào thi đấu tại một đấu trường lớn hơn, đấu trường Olympic London.

Bên cạnh đó, SEA Games lần này còn là kỳ SEA Games đánh dấu sự trưởng thành của nhiều gương mặt trẻ, lần đầu tiên tham dự 1 kỳ SEA Games nhưng đã góp công vào bảng thành tích của đoàn TTVN, với những cái tên như: Hoàng Quý Phước (100m bơi bướm, 100m bơi tự do); Thạch Thị Trang (68kg nữ - Karatedo); Dương Thị Việt Anh (nhày cao nữ - Điền kinh), Nguyễn Thị Phương (3.000m vượt rào nữ - Điền kinh); Trần Lê Quốc Toàn (56kg nam – Cử tạ)…

SEA Games 26 cũng là kỳ SEA Games đầu tiên mà môn võ truyền thống của Việt Nam – Vovinam ra mắt. Đây là dịp để Việt Nam quảng bá môn thể thao này đến đông đảo bạn bè trong khu vực. Với thành tích giành 5 HCV, các VĐV Vovinam đã dần thuyết phục bạn bè các nước, xây dựng nền tảng vững chắc hơn trong việc đưa môn Võ này vào hệ thống thi đấu các môn ở SEA Games.

Tuy nhiên, SEA Games 26 cũng chứng kiến nhiều nỗi buồn, khi có một vài VĐV đỉnh cao đã có một kỳ SEA Games thi đấu không thành công. Điển hình như các VĐV: Vũ Thị Hương (Điền kinh), Nguyễn Tiến Minh (Cầu lông), Thạch Kim Tuấn (Cử tạ), Văn Ngọc Tú (Judo), Trần Văn Long (Canoeing),... và đáng tiếc hơn cả là đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam đã không hoàn thành mục tiêu giành HCV tại SEA Games này.

Phần lớn các ý kiến tại buổi tổng kết của các bộ môn đều nêu rõ những khó khăn mà các đội tuyển gặp phải tại SEA Games lần này như: công tác trọng tài, ăn, ở. Đây cũng là những nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của các VĐV. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả, đoàn TTVN đã có một màn trình diễn thuyết phục tại SEA Games 26, đánh dấu một chặng đường phát triển của TTVN. Thông qua kỳ SEA Games này, lãnh đạo ngành TDTT, Tổng cục TDTT, các bộ môn cũng như các VĐV sẽ rút ra được nhiều bài học để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo, mà trước mắt là Olympic London 2012.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×