Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

16/08/2012 | 09:51

(VP) - Trong 02 ngày 14-15/8, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL lần thứ I, khóa II nhiệm kỳ 2012-2017 đã được tổ chức long trọng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội). Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL.

Cùng tham dự Đại hội có đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ và hơn 250 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 10 nghìn đoàn viên, thanh niên Bộ VHTTDL.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2012-2017 đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ nhiệm kỳ 2006-2012, đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đây cũng là dịp để Đoàn Thanh niên Bộ củng cố tổ chức Đoàn nhằm phát huy nội lực, tiềm năng và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với mục tiêu năng động, sáng tạo, tình nguyện thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 29 đồng chí. Đồng chí Trịnh Ngọc Chung tái đắc cử Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL; 03 Phó bí thư là đồng chí Nguyễn Đức Thắng (Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam), đồng chí Tô Hiến Hân (Tổng cục Thể dục thể thao), Nguyễn Minh Tú (Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội).

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Ngọc Chung, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL khẳng định: với phương châm “Đồng hành việc khó, xung kích việc khổ” trong nhiệm kỳ 2006-2012, Đoàn Bộ đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích và tự nguyện của tuổi trẻ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao cho. Một số công tác trọng tâm được Đoàn Bộ phát động và tổ chức triển khai đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc và đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Bộ.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị được các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Bộ quan tâm chỉ đạo kịp thời. Hoạt động của các Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc bước đầu có sự chuyển biến và dần đi vào chiều sâu, phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị. Các hoạt động của Đoàn cơ sở đã gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao huân chương Lao động hạng Ba cho Đoàn TN Bộ VHTTDL

Công tác hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức đều đặn và rộng rãi mang tính vi mô và vĩ mô. Nhiều đơn vị trực thuộc Bộ đã tham gia nhiệt tình và đạt được thành tích ấn tượng. Có thể khẳng định, công tác văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của Đoàn Bộ VHTTDL luôn được chú trọng phát huy mạnh mẽ và đã thực sự trở thành phong trào quần chúng thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong Đoàn Bộ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2006-2012 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn Bộ vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Các hoạt động từ cấp Đoàn Bộ đến cơ sở Đoàn trực thuộc chưa thực sự bám sát nhiệm vụ chính trị và chưa tạo được chiều sâu để đáp ứng yêu cầu của công tác. Một số cơ sở đoàn trực thuộc còn chưa gắn kết được công tác chuyên môn với hoạt động Đoàn nên phong trào Đoàn chư được chú trọng.

Đồng chí Trịnh Ngọc Trung nhấn mạnh: Nhược điểm trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó Đoàn Bộ chưa tuyên truyền thật sâu, rộng ý nghĩa của hoạt động Đoàn tới các cơ sở đoàn trực thuộc; nhiệm vụ chuyên môn của cá đơn vị trực thuộc có đặc thù riêng một số đơn vị cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ là thường xuyên đi công tác xa, hoặc do số lượng đoàn viên của đơn vị quá ít hay quá tuổi đoàn không bắt kịp và đáp ứng được các hoạt động đoàn do Đoàn Bộ đề ra.


Đ/c Trịnh Ngọc Trung- Bí Thư Đoàn Bộ phát biểu tại Đại hội

Do đó, phương hướng, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ trong nhiệm kỳ 2012-2017 được đặt ra là: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác có tính khả thi cao, phù hợp với đặc thù của Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên; Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới tác phong, lề lối làm việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; đồng thời tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của  Đoàn Bộ và các cơ sở Đoàn trực thuộc theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đạt được trong nhiệm kỳ qu. Đồng thời Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà nhiệm vụ mà Đảng, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao cho.


Chương trình văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×