Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Côn Đảo

08/07/2011 | 00:36

(VP)- Bộ VHTTDL đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tại và phát huy giá trị lịch sử Khu di tích lịch sử Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với mục tiêu bảo tồn, phát huy những giá trị Khu di tich lịch sử Côn Đảo nhằm giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân, của Đảng cho các thế hệ mai sau để góp phần tạo ra các sản phẩm đa dạng và phong phú phục vụ các loại hình du lịch trên nguyên tắc bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch bền vững, gắn với phát triển kinh tế - xã hội.  Bên cạnh đó, nâng cấp hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội – và cải thiện môi trường dân sinh, đáp ứng mục tiêu phát triển Côn Đảo trở thành khu kinh tế du lịch hiện đại, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân huyện Côn đảo.

Đồng thời, làm căn cứ pháp lý cho việc quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và quản lý phát triển du lịch bền vững, làm cơ sở cho việc lập, thẩm định và phê duyệt các dự án đầu tư.

Theo đó, phạm vi điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử Khu di tích lịch sử Côn Đảo có diện tích 166,85 ha, nằm trong phạm vi đất của thị trấn Côn Đảo. Trong đó, gồm: khu vực bảo vệ I, II và khu dịch vụ du lịch, phát huy giá trị di tích.

Sau khi được Chính phủ giao chủ trì tổ chức điều chỉnh Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử Khu di tích lịch sử Côn Đảo, Bộ VHTTDL chỉ đạo Cục Di sản văn hóa phối hợp với các Vụ chức năng tổ chức lập đồ án dựa trên cơ sở tiếp thu ý kiến thẩm định của các Bộ, ngành, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

HCTC

(Nguồn Công văn số 2030/BVHTTDL-DSVH)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×