Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á” gọi tên Việt Nam

05/09/2018 | 15:35

Việt Nam đã được tôn vinh là “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018 diễn ra tại Hongkong (Trung Quốc) tối 3/9 vừa qua. 

 

Nhà sáng lập WTA, ông Graham E. Cooke (người đứng giữa) trao giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á" cho đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ảnh: worldtravelawards.com 


Để giành được giải thưởng danh giá này Việt Nam đã vượt qua các ứng viên là các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan.

Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển cũng đã được vinh danh tại buổi lễ trang trọng này. Cụ thể, công ty Vietravel lần thứ 6 liên tiếp được trao giải “Nhà điều hành tour du lịch hàng đầu châu Á”. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines nhận giải “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông cao cấp”. Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort được trao giải “Khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu châu Á”. Naman Retreat (Đà Nẵng) được tôn vinh ở hạng mục “Kỳ nghỉ hàng đầu châu Á”.

Những thành công mà du lịch Việt Nam gặt hái lần này đã góp phần tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình của du lịch Việt, đặc biệt khi Nghị quyết Trung ương 8 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn được triển khai sâu rộng trong đời sống. Từ đó, tạo động lực để du lịch Việt Nam tiếp tục phát huy tiềm năng, duy trì lợi thế, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước nhảy vọt khi lượng khách quốc tế liên tục tăng trưởng, đạt mốc hơn 10 triệu lượt năm 2016, mốc 12,9 triệu lượt năm 2017; riêng trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 10,403 triệu lượt. Năm 2018, Chính phủ giao cho ngành du lịch mục tiêu đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế. Sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế đã phần nào phản ánh sự hấp dẫn của du lịch Việt đối với thị trường tiềm năng này.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) ra đời vào năm 1993 với mục tiêu vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch và lữ hành. Hiện nay, World Travel Awards được công nhận rộng rãi như một chứng nhận uy tín, khẳng định các thương hiệu dịch vụ, du lịch và lữ hành tốt nhất toàn cầu.

 

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×