Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đêm nhạc dành tặng “người thắp lửa” cho những ca khúc cách mạng

05/12/2017 | 16:01

Đêm nhạc dành tặng “người thắp lửa” cho những ca khúc cách mạng Việt Nam - nhạc sĩ Huy Du với chủ đề “Việt Nam ơi ta bước tiếp” sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/12 tại sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm.

Trong buổi họp báo diễn ra chiều 4/12 tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình cho biết, đêm nhạc sẽ do toàn bộ nghệ sĩ của Nhà hát trình diễn với mục đích mang đến hơi thở mới cho các ca khúc vừa quen vừa lạ của nhạc sĩ Huy Du. Trong đêm nhạc, NSND Lê Khanh sẽ là người đảm trách vai trò MC dẫn dắt khán giả khám phá những khúc tình ca của nhạc sĩ Huy Du. Nhạc sĩ Minh Đạo là người chịu trách nhiệm phối khí toàn bộ 22 ca khúc trong chương trình.

Đêm nhạc gồm 22 ca khúc do nhạc sĩ Huy Du sáng tác. Ảnh: NHTT

"Nhắc đến nhạc sĩ tài hoa Huy Du, ai cũng đều nhớ đến những sáng tác gắn với tên tuổi của ông là những bản hùng ca về người lính. Nhưng trong đêm nhạc này, bên cạnh những bản nhạc hùng tráng đó, ê kíp thực hiện chương trình sẽ mang những điều mới lạ, trẻ trung để kể những câu chuyện đẹp về tình yêu, về những khoảng tình đầy lãng mạn, chất chứa và dịu êm trong tâm hồn nhạc sĩ Huy Du", NSƯT Cao Ngọc Ánh, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn đặc sắc của chương trình.

Cụ thể, đêm nhạc sẽ chia làm 5 phần: “Tổ khúc người lính” với những ca khúc gắn với những người lính như: “Anh vẫn hành quân”, “Cùng anh tiến quân trên đường dài”, “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”…. Phần 2 với chủ đề “Quê hương trong kháng chiến”; Phần 3 có chủ đề “Khúc hát quân hành”; Phần 4 “Khúc lãng mạn tình ca” và phần 5 “Bài ca chiến thắng”.

Sau nhạc sĩ Huy Du, nhiều tên tuổi nhạc sĩ gạo cội, những nhạc sĩ tài năng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp âm nhạc nước nhà sẽ tiếp tục được Nhà hát Tuổi trẻ tôn vinh qua các đêm nhạc riêng như: Đêm nhạc Đỗ Nhuận - Văn Chung; Thanh Tùng - Dương Thụ; Lê Minh Sơn - Lưu Hà An; Giáng Son - Lưu Thiên Hương…/.


GL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×