Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị phối hợp truyền thông Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11

12/11/2012 | 01:07

(VP) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 3986/BVHTTDL-GĐ về việc đề nghị phối hợp truyền thông Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11.

Ngày 25/11 hằng năm được Liên Hiệp quốc lấy làm ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Tại Việt Nam, mặc dù Chính phủ và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã có nhiều cố gắng trong việc phòng, chống bạo lực gia đình; ban hành nhiều văn bản pháp lý cũng như có những giải pháp thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên hiện nay nạn bạo lực gia đình vẫn đang diễn ra, trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội, trong đó nạn nhân của bạo lực gia đình chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Nhân ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 năm nay, Bộ VHTTDL có dự định truyền thông mạnh mẽ vấn đề này nhằm góp một tiếng nói kiên quyết xóa bỏ nạn bạo lực gia đình tại Việt Nam.

Với mong muốn cung cấp thông tin một cách toàn diện, truyền thông sâu rộng về vấn đề Phòng chống bạo lực gia đình đến đông đảo mọi người, Bộ VHTTDL dự kiến xây dựng 02 chương trình truyền thông với 2 chủ đề: Bạo lực gia đình tại Việt Nam - Những điều cần phải lên tiếngPhòng, chống bạo lực gia đình trong bối cảnh cuộc sống hiện đại.

Bộ VHTTDL đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam tạo điều kiện để phát sóng 02 chương trình trên vào 2 ngày thứ 7 trong tháng 11/2012 trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×