Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế

31/07/2013 | 10:14

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7.2013 diễn ra ngày 30.7 tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi, tăng trưởng chậm, diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro; những tháng cuối năm, Chính phủ tiếp tục kiên định mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp đã được đề ra từ đầu năm, trong đó kiên trì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đồng thời tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh theo các Nghị quyết 01, 02 và các Nghị quyết phiên họp thường kỳ hằng tháng của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng hợp lý gắn với nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả nhằm tạo nền tảng cho ổn định vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững trong thời gian tới.

Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, nhất quán các giải pháp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩmô, bảo đảm tăng trưởng theo mục tiêu đề ra. Điều hành chủ động, linh hoạt các công cụ của chính sách tiền tệ, tài khóa, kiểm soát chặt chẽ giá cả thị trường, thực hiện lộ trình giá thị trường với điện, xăng dầu, than trên tinh thần công khai, minh bạch (đồng thời hỗ trợ giá điện hợp lý đối với các hộ nghèo); bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, trong đó lưu ý lĩnh vực giáo dục và y tế; bám sát diễn biến tình hình trong và ngoài nước, tăng cường năng lực dự báo để phục vụ tốt hơn công tác điều hành.

Điều hành lãi suất phù hợp với tình hình lạm phát; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng nhưng không để nợ xấu tăng và phải bảo đảm chất lượng tín dụng, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra là 12%, hướng dòng vốn vào sản xuất, các lĩnh vực ưu tiên, có thị trường, có khả năng cạnh tranh; ổn định tỷ giá; tiếp tục quản lý tốt thị trường vàng… Triển khai thực hiện hiệu quả gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30 ngàn tỉ đồng. Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế.

 Chính phủ cũng đã đề cập đến vấn đề tiêm vắcxin, yêu cầu Bộ Y tế phải tiếp tục thực hiện các biện pháp mà Bộ Y tế đã chỉ đạo, điều quan trọng là chúng ta phải làm sao để không xảy ra những tình trạng tương tự như vậy. Còn việc xử lý trách nhiệm, đương nhiên phải làm, nhưng điều quan trọng hơn hết không phải là xử lý trách nhiệm người A, người B, quan trọng là giữ gìn sức khỏe cho người dân, không để điều như vậy xảy ra. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam trả lời tại buổi họp báo thường kỳ VPCP tháng 7.2013)

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×