Đẩy mạnh hợp tác kích cầu du lịch
10/07/2020 | 11:02Bình Thuận - Lâm Đồng đẩy mạnh hợp tác triển khai hoạt động kích cầu du lịch; Phát động chương trình "Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch"; Phát động cuộc thi viết, sáng tác ảnh, video clip về du lịch Bình Thuận là những điểm tin du lịch nổi bật tại một số tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ.
Tại Bình Thuận: Vừa qua, tại Khu du lịch Mũi Né (thành phố Phan Thiết), UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" năm 2020. Chương trình kỳ vọng tạo hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi, nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.
Tại lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã ký kết chương trình hợp tác triển khai hoạt động kích cầu với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.
Theo nội dung ký kết, hai địa phương sẽ xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch; phối hợp nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour, tuyến giữa hai địa phương nói riêng và các tỉnh thành phố trong cả nước nói chung.
Đặc biệt trong tháng Bảy này, cùng với Vietnam Airlines, hai địa phương sẽ tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận và Lâm Đồng.
Cùng với đó, hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận sẽ chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nên chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương với giá cả hợp lý theo tiêu chí, giảm giá nhưng không giảm chất lượng; triển khai các gói giảm giá dịch vụ từ 30-50% từ tháng 7-12/2020…
Ngoài ra, hai địa phương đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh Lâm Đồng và Bình Thuận là những điểm đến du lịch an toàn với các gói sản phẩm kích cầu "Đà Lạt - Miền yêu thương" và điểm đến Mũi Né,…
Dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận cũng giới thiệu các gói kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chương trình về Điểm đến Mũi Né. Đây là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay của du lịch Bình Thuận, nhằm hướng tới phát hành online miễn phí 1 triệu thẻ cho khách du lịch với mức ưu đãi đến 50% cho ba năm 2020-2023.
Cũng tại Bình Thuận: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip và bài viết về Bình Thuận năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020) và kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2020).
Cuộc thi nhằm tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên sáng tác các tác phẩm ảnh, video clip, bài viết có tính mới, lạ, độc đáo, hấp dẫn chứa đựng góc nhìn và tình cảm đối với mảnh đất, văn hóa và con người Bình Thuận.
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài (không giới hạn độ tuổi) đã từng sống hoặc đi du lịch Bình Thuận với các nội dung dự thi: Sáng tác ảnh, video clip, bài viết về tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận, trong đó tập trung về vẻ đẹp của thiên nhiên, quê hương, văn hóa, ẩm thực, các điểm tham quan và con người Bình Thuận.
Về hình thức dự thi gồm: thi sáng tác ảnh, sáng tác video clip (thời lượng 3 - 5 phút, kèm lời bình hoặc bài hát sáng tác mới), sáng tác bài viết (văn, thơ, ký sự không quá 1.000 chữ).
Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi trong thời gian từ 01/8/2020 - 10/10/2020 tại địa chỉ: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận (24 Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết, sáng tác ảnh, video clip về du lịch Bình Thuận dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24/10/2020.
Tại Bình Định: Nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn, ngày 08/7, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động chương trình "Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch" – Thông tin trên báo Bình Định điện tử cho biết.
Chương trình "Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch" được phát động nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện những nội dung: Bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; tham gia giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt, an toàn, an ninh xã hội. Đồng thời, hiểu về lịch sử, văn hóa, bản sắc con người Bình Định; nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách. Cùng với đó là nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi; đảm bảo nội dung bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện về du lịch; Chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời những trường hợp vi phạm, hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch.
Cũng tại lễ phát động, lãnh đạo UBND 09 phường, xã: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu và các phường Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Hải Cảng, Đống Đa, Ghềnh Ráng, Thị Nại - những địa phương phát triển về du lịch ở thành phố Quy Nhơn, cùng ký cam kết triển khai các hoạt động của chương trình trên địa bàn với các nội dung: Tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng, làm sao để người dân hiểu rằng mỗi người là một "Đại sứ du lịch", có vai trò quan trọng trong việc chung tay vì một môi trường du lịch bền vững. Vận động, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch triển khai nội dung của chương trình, chung tay xây dựng du lịch Bình Định an toàn, thân thiện và hấp dẫn./.