Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đánh giá nhu cầu đào tạo trong ngành Du lịch Việt Nam

24/07/2013 | 10:36

(VP) - Ngày 22/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Dự án EU tổ chức hội thảo đánh giá nhu cầu đào tạo trong ngành Du lịch nhằm báo cáo kết quả từ chương trình khảo sát đánh giá do chuyên gia trong nước và quốc tế thực hiện từ tháng 4 tới tháng 7/2013.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Dự án “Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là dự án EU), thuộc Hợp phần Giáo dục và Đào tạo nghề.
    
Mục tiêu của chương trình là xác định những xu hướng chính liên quan đến các kỹ năng nghề mới và nhu cầu đào tạo phát sinh trong ngành Du lịch, từ đó bổ sung cho Chiến lược phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam. Chương trình này được thực hiện đúng thời điểm du lịch quốc tế và nội địa ở Việt Nam đang có sự phát triển nhanh chóng, những thay đổi năng động đang xảy ra trong môi trường kinh tế - xã hội, công nghệ và tác động lên cả khách du lịch cũng như người lao động. 

Tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế và trong nước của Dự án EU đã trình bày bối cảnh thực hiện việc đánh giá nhu cầu đào tạo du lịch, phương pháp điều tra khảo sát và kết quả từ chương trình; đồng thời các đại biểu đã chia 3 nhóm thảo luận về việc áp dụng kết quả nghiên cứu Chương trình đánh giá đào tạo nhu cầu du lịch trong công tác đào tạo và xây dựng chính sách phát triển nguồn nhân lực trong các khối cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×