Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014

11/02/2015 | 17:47

Sáng ngày 10/2 tại Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến dự.

Năm 2014, trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã khắc phục khó khăn bằng chính nỗ lực của mình để tìm kiếm, khai thác các nguồn tài trợ trong và ngoài nước nhằm nâng cao số lượng và chất lượng các chương trình biểu diễn. Công tác quản lý, nâng cao chất lượng nghệ thuật được đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, góp phần hội nhập quốc tế.
 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Hội nghị

Song song với việc đưa các tác phẩm âm nhạc Giao hưởng của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới vào các chương trình biểu diễn, Dàn nhạc đã xây dựng các chương trình bao gồm các tác phẩm của các nhạc sỹ Việt Nam. Ngoài các chương trình hòa nhạc đặt vé, Dàn nhạc đã kết hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam tham gia biểu diễn vở nhạc kịch “Cô Sao” của cố nhạc sỹ Đỗ Nhuận; tham gia biểu diễn kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ; tiếp tục phối hợp cùng với Công ty TOYOTA Việt Nam tổ chức các chương trình biểu diễn xuyên Việt. Bên cạnh đó, Dàn nhạc còn tổ chức các chương trình biểu diễn phục vụ vùng sâu, vùng xa tại Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La... tại các TP lớn Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Trong năm 2014, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã dàn dựng 26 chương trình, 52 buổi biểu diễn, thu hút trên 40.000 lượt người đến xem, tổng doanh thu từ các nguồn tài trợ và bán vé ước tính trên 4,4 tỷ đồng. Trong năm 2014, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã được UBND tỉnh Đắc Lắk trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động biểu diễn, giới thiệu nghẹ thuật Giao hưởng, hưởng ứng “Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên 2014-Lâm Đồng”, tại Đắc Lắk.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tiếp tục sắp xếp kiện toàn bộ máy tổ chức; Xây dựng và phát triển thương hiệu, uy tín Dàn nhạc trở nên mạnh, bền vững. Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng biểu diễn; Phát triển và mở rộng liên kết với các đối tác, các nhà tài trợ trong và ngoài nước để phát triển năng lực Dàn nhạc; Không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho cán bộ, diễn viên.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã đạt được trong năm 2014. Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2015, ASEAN trở thành cộng đồng chung đã đặt ra nhiều thách thức cho hoạt động nghệ thuật, do đó đòi hỏi các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phải xây dựng những chương trình mới hấp dẫn hơn, có như thế mới thu hút được khán giả; đồng thời phải nỗ lực trong công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. “Để thương hiệu Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam ngày càng được khẳng định, đòi hỏi mình phải biết làm đẹp hơn, hấp dẫn hơn trước công chúng bằng những tác phẩm của mình với sự sáng tạo. Qua thực tiễn, để thưởng hiệu của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam không chỉ đứng vững ở trong nước mà còn còn vươn xa ra thế giới”, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×