Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và nữ nhạc trưởng Pháp biểu diễn tại Nhà hát Lớn

21/11/2017 | 10:19

Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng nhạc trưởng Pháp – Nathalie Marin sẽ có một buổi hòa nhạc đặc biệt được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 15 tháng 12 tới đây.

Nathalie Marin là một trong số ít nhạc trưởng nữ đã đạt được những thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc không chỉ tại Pháp mà còn được công nhận tại Châu Âu và cả Châu Mỹ La Tinh. Nữ nhạc trưởng Nathalie Marin được mời làm chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng Kosovo từ năm 2016. Không chỉ có vậy, với tài năng, uy tín của mình, Bà còn được mời làm giám đốc nghệ thuật của nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Ecuado; Dàn nhạc giao hưởng Isere; Dàn nhạc giao hưởng Cuba.  Nữ nhạc trưởng cũng đã được mời chỉ đạo nghệ thuật của Liên hoan âm nhạc Pestacles tại Paris. Hiện nay, nữ nhạc trưởng Nathalie Marin  giữ vai trò giám đóc âm nhạc của Nhà hát Mersin State tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nathalie Marin là một trong số ít những nữ nhạc trưởng đạt được thành công và được công nhận tại Pháp và Châu Âu

Trong đêm nhạc được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 15 tháng 12 tới đây, bà sẽ chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam biểu diễn một đêm nhạc duy nhất. Nội dung của đêm nhạc đặc biệt này sẽ gồm Bản giao hưởng thơ “Mầm sống” của Nhạc sĩ Vũ Duy Cương; Bản Concerto viết cho violon và dàn nhạc cung rê thứ, op.47 của Jean Sibelius và tổ khúc Cô gái Arles số 1 & số 2 của Georges Bizet./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×