Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam trình diễn Chùm nhạc Franz Schubert

26/09/2017 | 10:54

Chùm nhạc Franz Schubert của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành sẽ đến với công chúng thủ đô trong 2 ngày 18&19/10 tới đây

Chương trình gồm những bản hòa tấu và tổ khúc nổi tiếng như: Claude Debussy; Ánh trăng; Chuyển soạn: André Caplet; Trích đoạn từ “Tổ khúc Bergamasque”; François Borne ; Bản Fantasy Brillante về Carmen viết cho sáo và dàn nhạc….

Sau tổ khúc Suite Bergamasque, một kiệt tác nhẹ nhàng và thư thái của nhà soạn nhạc người Pháp Claude Debussy, chương trình sẽ giới thiệu bản Fantasy Brillante về Carmen của nhà soạn nhạc François Borne, bản concerto số 1 cung đô trưởng dành cho Cello của Joseph Haydn và kết thúc với bản giao hưởng số 2 cung si giáng trưởng, D.125 của Franz Schubert.

Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Ảnh: Nhà báo- Nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán

Hai đêm nhạc do nhạc trưởng tài năng Nguyễn Khắc Thành, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam VNSO chỉ huy. Sáo: Nguyễn Diệu Hồng và Cello: Đào Tuyết Trinh.

Franz Peter Schubert (1797-1828) là một nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã sáng tác 600 bản nhạc;  9 bản giao hưởng trong đó có bản giao hưởng nổi tiếng thế giới Unfinished Symphony.

Đây không phải là lần đầu Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam tổ chức trình diễn  Chùm nhạc Franz Schubert. Trước đó, vào tháng 4, cũng tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, hai đêm nhạc cổ điển trong Chùm nhạc Franz Schubert của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu cùng sự tham gia của các nghệ sĩ solo Phạm Văn Hiếu (Trompette) và Trần Hiền (Trombone) đã diễn ra rất thành công./.

 Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×