Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội đại biểu Lliên đoàn cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ V (2011-2015)

16/09/2011 | 07:51

(VP)- Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đại hội đại biểu Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ V (2011 - 2015) đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm đại biểu. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động của Liên đoàn trong nhiệm kỳ IV (2006-2010) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V (2011-2015). Trong 5 năm qua, cầu lông Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, gây được tiếng vang với khu vực và thế giới, tổng cộng đã tham gia 40 giải đấu quốc tế, có chất lượng chuyên môn cao.

Phong trào tập luyện và thi đấu Cầu lông trong các đối tượng nhân dân được phát triển sâu rộng tại các địa phương trong cả nước. Tính đến tháng 12/2010 trên cả nước đã có 37 tổ chức Liên đoàn địa phương được thành lập và đi vào hoạt động ổn định.

Phát biểu tại Đại hội, nguyên Chủ tịch danh dự Liên đoàn Cầu lông khóa V, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã khẳng định: Nhiệm kỳ V (2011-2015) Liên đoàn cầu lông Việt Nam sẽ tiếp tục phát động phong trào cầu lông rộng khắp, để nâng cao sức khỏe, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước, đồng thời phải quan tâm tới thành tích cao, đào tạo nhân tài cho đất nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Bên cạnh đó, Liên đoàn cầu lông Việt Nam sẽ tạo điều kiện để các tuyển thủ tham dự các giải đấu quốc tế trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, duy trì số lượng từ 16 đến 20 giải hàng năm, đặc biệt chú trọng đến hai tay vợt hàng đầu là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang. Đây cũng là cơ hội để duy trì vị trí của Tiến Minh trong tốp 10 thế giới thời gian tới.

Sau khi Ban chấp hành khóa IV (2006-2010) miễn nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 23 thành viên, trong đó có 7 thường vụ. Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải là Chủ tịch Danh dự; ông Lê Đăng Xu - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam khóa 5 (2011-2015).

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch cho đồng chí Phan Văn Khải và Bằng khen cho 3 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển phong trào Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ IV gồm: Liên đoàn Cầu lông thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Cầu lông Hà Nôi, Liên đoàn Cầu lông Ninh Bình. Cũng nhân dịp này tuyển thủ Nguyễn Tiến Minh vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×