Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ IV

06/11/2012 | 01:00

(VP) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV nhằm tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ 5 năm (2006-2011) và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012-2016. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Theo báo cáo của Liên đoàn Thể dục Việt Nam, nhiệm kỳ (2006 - 2011) Liên đoàn thể dục Việt Nam đã gặt hát được nhiều thành công khi các tuyển thủ thể dục dụng cụ, thể dục thể hình, thể dục Aerobic, khiêu vũ thể thao trở thành thế mạnh của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với 3 suất thể dục dụng cụ chính thức tham dự Olympic; ở môn Aerobic các vận động viên đã giành được Huy chương Vàng tại giải Cúp Thể dục Aerobic thế giới…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, Liên đoàn Thể dục Việt Nam vẫn còn tồn tại một số những điểm còn hạn chế như: BCH nhiệm kỳ III chưa có kế hoạch, biện pháp cụ thể để phát triển phong trào Thể thao quần chúng được sâu rộng hơn; phong trào tập luyện và thi đấu các môn Thể dục dụng cụ và Thể dục nghệ thuật bị thu hẹp, do vẫn còn tập trung đầu tư mũi nhọn cho một số VĐV đỉnh cao; công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ giảm sút về số lượng. Đặc biệt, môn Thể dục nghệ thuật còn ít VĐV với trình độ thấp, công tác tổ chức thi đấu, cách thức tổ chức, kiểm tra, đào tạo đánh giá hệ thống đào tạo VĐV và trọng tài thi đấu vẫn còn chưa chuyên nghiệp...

Bước vào nhiệm kỳ IV Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đưa ra phương hướng nhiệm vụ mới với những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện các môn Thể dục theo chủ trương xã hội hóa Thể dục Thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tầm vóc con người Việt Nam.

Đánh giá cao những thành tích mà Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đã khẳng định: Trong chiến lược phát triển Thể lực và tầm vóc người Việt Nam đến năm 2020 đã được chính phủ phê duyệt đã đưa bộ môn Thể dục trở thành một trong những môn Thể thao trọng điểm của Thể thao Việt Nam cần được đầu tư và phát triển trong thời gian tới. Như vậy, bộ môn Thể dục đã và đang ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn của lãnh đạo ngành Thể thao nước nhà, Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng giao Liên đoàn Thể dục Việt Nam trong thời gian tới cần đổi mới về cơ chế quản lý trong công tác quản lý, đào tạo cán bộ, huấn luyện viên, trong tài. Mở rộng nhiều hơn nữa các mối quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế; tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của các Liên đoàn, Hiệp hội nhằm góp phần đưa môn Thể dục Việt Nam gặt hái được nhiều thành công mới. Bên cạnh đó, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước để xây dựng các văn bản, kế hoạch, chiến lược phát triển bộ môn này.

Nhằm nắm bắt kịp thời xu hướng xã hội hoá các tổ chức thể thao, Ban chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ IV đã được bầu ra 35 thành viên mới, trong đó có 11 người được bầu vào Ban thường vụ. Vị trí Chủ tịch Liên đoàn được Đại hội tín nhiệm trao lại cho ông Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn thể dục, Tổng cục TDTT, được bầu là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn; 4 vị trí phó chủ tịch còn lại được trao cho ông Trương Văn Tuấn, Chủ tịch Hội thể dục Aerobic TP.HCM, ông Trần Đức An, Giám đốc Công ty cổ phần Tiền Phong, ông Nguyễn Tuấn Lâm, nguyên Phó ban Thể thao - Đài truyền hình TP.HCM và ông Phan Tú Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Công nghệ Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×