Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội đại biểu Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam khóa VII

16/01/2013 | 14:42

(VP) - Chiều 15/01, Hà Nội, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc khóa VII, nhiệm kỳ 2013-2017 đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Bộ trưởng Bộ VHTTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Đánh giá hoạt động nhiệm kỳ khóa VI (2008 - 2012), ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội khẳng định, thể thao dưới nước Viêt Nam đã và đang đi đúng hướng; phong trào phát triển các môn thể thao dưới nước vẫn tiếp tục phát triển sâu rộng trên phạm vi cả nước; thành tích thi đấu tham dự các giải quốc tế cũng nổi bật, góp phần đáng kể vào thành tích chung của thể thao Viêt Nam.

Đặc biệt, Hiệp hội đã phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, các địa phương triển khai tốt các hoạt động thể thao phong trào, dần đưa các môn thể thao dưới nước phát triển sâu rộng. Phong trào phổ cập bơi cứu đuối phát triển đều hầu hết các tỉnh, thành; các chương trình bơi phổ cập phòng chống tai nạn cho trẻ em đã thu được kết quả thiết thực.

Các cuộc thi bơi cứu đuối, lớp hướng dẫn nghiệp vụ cứu hộ cho nhân viên làm việc tại các bể bơi, công viên nước, bãi tắm... được mở, tạo điều kiện cho việc quản lý an toàn, hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Trong công tác đào tạo, ngày càng xuất hiện nhiều vận động viên trẻ có thành tích xuất sắc tại các giải trong nước, quốc tế… Hiệp hội cũng tích cực hội nhập quốc tế, xã hội hóa hoạt động góp phần thúc đẩy thể thao phong trào, thể thao thành tích cao ngày càng phát triển.

Phát biểu tại đại hội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng kết quả mà Hiệp hội Thể thao dưới nước nhiệm kỳ 2008-2012 đã được. Đồng thời Bộ trưởng nhấn mạnh, Hiệp hội đã có một nhiệm kỳ đại hội thành công với nhiều nét mới và đổi sắc.

Để thực hiện Chiến lược phát triển thể dục thể thao đến năm 2020, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng tuổi thọ của người Việt Nam theo tinh thần vì sự nghiệp dân cường, nước thịnh, hội nhập và phát triển, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu, trong thời gian tới Hiệp hội Thể thao dưới nước cần tiếp tục phát triển các môn thể thao phong trào, đặc biệt là các môn bơi, lặn; phấn đấu đưa các môn thể thao dưới nước trở thành những môn được đông đảo người dân tập luyện; phát triển sâu rộng, nâng cao chất lượng phong trào bơi phổ cập phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, đẩy mạnh phong trào “xóa mù bơi” trên toàn quốc.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Thể thao dưới nước. Đồng thời 5 tập thể, cá nhân trong Hiệp hội cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân nhận được Kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL, Hiệp hội Thể thao dưới nước.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu BCH Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam khóa VII (2013 - 2017), gồm:

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Bốn Phó chủ tịch Hiệp hội là các ông Nguyễn Xuân Gụ, Ngô Quang Xuân, Cấn Văn Nghĩa và Nguyễn Trọng Toàn. Ông Đinh Việt Hùng, Trưởng bộ môn bơi lội (Tổng cục TDTT) tái đắc cử chức Tổng Thư ký Hiệp hội.
 
Nhiệm kỳ khóa VII, Hiệp hội thể Thao dưới nước Việt Nam đặt mục tiêu đưa các môn thể thao dưới nước nói chung, môn bơi, lặn nói riêng là một trong những môn được nhiều người tập luyện để nâng cao sức khỏe, phòng, chống tai nạn trên nước. Từng bước nâng cao thành tích thi đấu các môn thể thao dưới nước trên đấu trường quốc tế.

Phấn đấu duy trì môn lặn là nước đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á và là 1 trong 4 nước đứng đầu khu vực châu Á có huy chương vàng tại Giải Vô địch châu Á.

Môn bơi là 1 trong 3 nước đứng đầu Đông Nam Á các kiểu bơi bướm, tự do nam, bơi ngửa, hỗn hợp nữ, có huy chương tại Asiad 2014.

Môn nhảy cầu, phấn đấu sau năm 2015 là 1 trong 3 nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á, có 1 - 2 nội dung có huy chương tại châu Á.

Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ tiến hành quy hoạch và xây dựng kế hoạch dài hạn có hệ thống lực lượng vận động viên xuất sắc, triển vọng chuẩn bị cho các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017; ASIAD 2014, Olympic 2016, đăc biệt là lực lượng vận động viên cho ASIAD 18 năm 2019 tổ chức tại Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×