Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại học văn hóa thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm chuyên đề “Di sản, Du lịch và Phát triển cộng đồng”

23/10/2017 | 10:43

Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm chuyên đề “Di sản, Du lịch và Phát triển cộng đồng” cho sinh viên Khoa Sau đại học và Khoa Di sản văn hóa của trường vào ngày 13/10 vừa qua.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của GS.TS Bobyn Bushell – Trưởng Ban Khoa học xã hội, Đại học Tây Sydney, Úc; Bà Phạm Thị Kim Hường – Trưởng ban Văn hóa của Unesco tại Việt Nam; các giảng viên và sinh viên Khoa Sau Đại học và Khoa Di sản văn hóa của trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Khái niệm du lịch cộng đồng là một khái niệm tuy không mới nhưng là hình thức phát triển du lịch hình thành muộn hơn so với các hình thức du lịch khác. Du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho bản địa. Không chỉ có vậy, du lịch cộng đồng còn là hình thức bảo vệ môi trường sinh thái, là cách để bảo tồn và phát huy những nét văn  hóa, những di sản độc đáo của địa phương.

Là người phụ trách văn hóa tại Văn phòng Unesco Việt Nam, bà Phạm Thị Kim Hường đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng tại buổi tọa đàm. Trong đó, đặc biệt là việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện việc giám sát đồng thời đánh giá các dự án văn hóa, du lịch nhằm phát triển cộng đồng.

Tọa đàm chuyên đề “Di sản, Du lịch và Phát triển cộng đồng” là dịp để sinh viên Khoa Sau Đại học và Khoa Di sản văn hóa tiếp cận thông tin về các dự án văn hóa,di sản, du lịch và phát triển cộng đồng tiêu biểu đang được thực hiện. Đây đồng thời cũng là dịp để các sinh viên học hỏi lẫn nhau, trao đổi cách tổ chức thực hiện một dự án cộng đồng. Đặc biệt, với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước, đây là cơ hội hiếm có để các sinh viên tiếp cận với việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện một dự án văn hóa, di sản nhằm phát triển du lịch và phát triển cộng đồng./.

Lan Hương

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×