Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại học Mỹ thuật Việt Nam: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

03/12/2010 | 01:09

(VP)- Sáng 2/12/2010, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự và chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái đã biểu dương những thành tích mà Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng toàn thể thầy, trò - các họa sỹ, các nhà điêu khắc và cán bộ, nhân viên của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã đạt được qua các thời kỳ.  

Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng trong xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm đào tạo mỹ thuật tầm khu vực và quốc tế, là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng và đào tạo những tài năng hội họa, điêu khắc của đất nước.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, tiền thân là Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập năm 1925 dựa trên nền tảng của nghệ thuật truyền thống phương Đông kết hợp với phương pháp khoa học của nghệ thuật phương Tây đã tạo cơ sở khoa học để thức dậy và làm phong phú hơn vốn nghệ thuật truyền thống Việt Nam, là cầu nối giữa nghệ thuật phương Đông với nghệ thuật phương Tây.  

Với phương châm “Học trong cuộc sống”, thầy và trò nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ phục vụ cách mạng, phục vụ kháng chiến. Từ trong kháng chiến, rất nhiều ghi chép của các nghệ sĩ đã trở thành những tác phẩm quan trọng, phản ánh chân thực cuộc sống chiến đấu của quân và dân Việt Nam.  

Giai đoạn từ 1975 đến nay, nhà trường đã từng bước có những thay đổi lớn về cơ sở vật chất, các giảng viên có kiến thức cơ bản vững vàng và được đào tạo toàn diện. Trường có một đội ngũ cán bộ, giảng viên và chuyên gia có trình độ cao được đào tạo trong nước cũng như nhiều nước trên thế giới. Từ chỗ chỉ có khoa Hội họa, Điêu khắc, Kiến trúc, đến nay, Trường đã có thêm các khoa Đồ họa, Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật, Sư phạm Mỹ thuật và Khoa Sau Đại học.  


PGS Lê Anh Vân- Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật VN ôn lại chặng đường 85 năm qua

Trải qua 85 năm đào tạo, trong những chặng đường phát triển của trường đều ghi dấu ấn của Ban lãnh đạo, các cán bộ, công nhân viên và đặc biệt là tên tuổi của những giáo sư, giảng viên nhà trường. Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về văn học Nghệ thuật đã gắn với rất nhiều tên tuổi của các giáo sư, giảng viên, đó không chỉ là vinh dự của từng cá nhân mà còn là vinh dự và niềm tự hào của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.  

Với lịch sử của Nghệ thuật tạo hình 85 năm chưa phải thật dài nhưng với những thành quả đã đạt được, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam khẳng định là một trung tâm đào tạo Nghệ thuật tạo hình uy tín và chất lượng.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao Huân chương lao động hạng Nhất cho lãnh đạo nhà trường

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho thầy và trò Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×