Đà Nẵng triển khai hiệu quả chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025
03/12/2025 | 13:05Trong năm 2025, hoạt động du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào các chính sách kích cầu hiệu quả và sự nỗ lực của toàn ngành.
Theo Sở VHTTDL TP Đà Nẵng, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 10 tháng đầu năm 2025 ước đạt hơn 48,4 ngàn tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2024. Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Đà Nẵng trong nước, khu vực và quốc tế trên cơ sở khai thác phát huy tối đa, hiệu quả giá trị các di sản văn hóa thế giới: Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, tài nguyên biển, đảo, sông hồ, núi rừng, các di tích lịch sử văn hóa, khai thác giá trị văn hóa bản địa và con người.
Chương trình đã huy động được sự tham gia tích cực của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng. Có sự kết nối chặt chẽ hơn giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp địa phương. Hiệu quả truyền thông được lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động thuộc chương trình đã tạo ra độ phủ sóng rộng rãi và ứng dụng công nghệ hiệu quả để tiếp cận du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Thành phố đã kết nối hiệu quả với các trung tâm du lịch lớn (Hà Nội, TPHCM) và liên kết các địa phương miền Trung (Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng) trong xúc tiến quảng bá.

Du khách tham gia một sự kiện văn hóa được tổ chức tại phố cổ Hội An.
Bên cạnh đó, chương trình có tác động rõ rệt trong việc ra đời và hoàn thiện của nhiều dòng sản phẩm mới, tăng trải nghiệm cho du khách như một số sản phẩm mới được hình thành như tour trải nghiệm sản phẩm du lịch xanh Quảng Nam, trải nghiệm "Cung đường di sản: Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang: Nơi thiên nhiên giao hòa cùng văn hóa", chương trình bay qua Miền Ký ức; sản phẩm về đêm (Phát triển mạnh mẽ các hoạt động về đêm như Phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Sơn Trà, các show diễn Ký ức Hội An, Áo dài show, Charming show, Tiên Sa show); sản phẩm chuyên đề (Phát triển sâu các dòng du lịch golf, du lịch cưới, du lịch MICE với các chính sách hỗ trợ cụ thể). Cộng đồng doanh nghiệp, du khách đánh giá cao về ý tưởng, và các giá trị thiết thực nhận được khi sở hữu bộ 3 Hộ chiếu trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.
Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp kích cầu du lịch như: Tổ chức các sự kiện, lễ hội, chương trình văn hóa - nghệ thuật, giải đấu thể thao trong giai đoạn mùa thấp điểm nhằm thu hút khách, đặc biệt là khách du lịch nội địa, kích cầu nhu cầu đi lại và lưu trú.
Phối hợp giữa các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển và điểm tham quan để triển khai gói combo du lịch gồm: lưu trú - tham quan - ẩm thực - vận chuyển với mức giá ưu đãi. Quảng bá rộng rãi các gói sản phẩm qua nền tảng số, mạng xã hội, ứng dụng du lịch để tiếp cận khách nhanh chóng và hiệu quả.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á…, đặc biệt tăng cường truyền thông trực tuyến, sử dụng nền tảng mạng xã hội nhằm mở rộng thị trường, thu hút phân khúc khách quốc tế chi tiêu cao. Kết hợp cùng các kênh OTA triển khai với từng nhóm thị trường, ra mắt các thiết kế, chương trình, thời gian tổ chức phù hợp.
Ngoài ra, sẽ phát triển các sản phẩm du lịch ẩm thực, di sản, du lịch xanh, bền vững, khuyến khích doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch thân thiện môi trường để thu hút phân khúc khách quốc tế yêu thích sự trải nghiệm, yên tĩnh, bền vững. Đẩy mạnh chiến lược thu hút thị trường MICE, tiếp tục định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch MICE của khu vực qua việc kêu gọi đầu tư và phát triển thêm các trung tâm hội nghị, sự kiện quốc tế quy mô lớn. Tăng cường liên kết với các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển và đơn vị tổ chức sự kiện để thu hút thị trường khách MICE; Tiếp tục cung cấp các chính sách, gói ưu đãi dành riêng cho đoàn MICE góp phần khai thác mạnh phân khúc thị trường này trong giai đoạn mùa thấp điểm.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 15,4 triệu lượt, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 6,3 triệu lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 9,1 triệu lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong 10 tháng đầu năm 2025, lượng khách tham quan ước đạt gần 12,3 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, khách nội địa ước đạt hơn 5,1 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Thời gian lưu trú trung bình: 1,87 ngày, trong đó khách quốc tế 2 ngày, khách nội địa 1,75 ngày.












