Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011-2015

29/10/2010 | 11:35

Sáng 21/09, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tiếp tục công bố về “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015”.


log Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn

Trước đó, tiêu đề “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” được sử dụng đồng bộ và rộng rãi trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của ngành Du lịch trong giai đoạn 2006-2010 đã gặt hái được nhiều thành công, gây được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè thế giới về một Việt Nam với thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, với nền văn hóa đa dạng, lâu đời, với con người thân thiện, yêu chuộng hòa bình... Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Du lịch Việt Nam cần một tiêu đề-biểu tượng mới.

Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm trong xã hội. Trong giai đoạn 2010-2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế hàng năm từ 10-15%/năm. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, rộng rãi chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác tiêu đề-biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 do Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm chọn ra tiêu đề - biểu tượng mới có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Thể lệ cuộc thi:  Yêu cầu đối với tiêu đề - biểu tượng
- Là một thể thống nhất về hình thượng và chữ viết
- Phải thể hiện thế mạnh nổi bật của Du lịch Việt Nam
- Dễ thương, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hòa
- Phải thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với bất kỳ tiêu đề - biểu tượng đã được sử dụng trong nước và trên thế giới.
- Ngôn ngữ thể hiện: phiên bản bằng tiếng Anh và tiếng Việt riêng rẽ.
- Có thể phóng to thu nhỏ không hạn chế (định dạng vector). Thể hiện rõ màu sắc trên nhiều chất liệu, trên nhiều màu nền hoặc hình ảnh, trên các loại hình sản phẩm xúc tiến khác nhau.
 
Bên cạnh yêu cầu đối với tiêu đề biểu tượng như trên, BTC khuyến khích những tác phẩm có ý tưởng hay, thể hiện được sức thu hút của Du lịch Việt Nam; thể hiện được tính hấp dẫn, độc đáo, khái quát, khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết. BTC cũng khuyến khích các tác phẩm dự thi có khả năng mở rộng tiêu đề - biểu tượng theo các dòng sản phẩm du lịch chuyên sâu.


Đối tượng tham gia của cuộc thi lần này được tập trung vào các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, sáng tác tiêu đề-biểu tượng, marketing, tư vấn du lịch.

Thời gian nộp bài dự thi đến hết ngày 15/12/2010.

Địa chỉ nhận sản phẩm dự thi: Ban Tổ chức cuộc thi Tiêu đề - biểu tượng,
                                            Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch, 80 Quán Sứ, Hà Nội.
                                            Hoặc qua thư điện tử: slogcontest@vietnamtourism.gov.vn

Trong số các tác phẩm dự thi, Ban giám khảo sẽ chọn 10 sản phẩm tốt nhất để vào vòng chung khảo với các giải thưởng: 1 giải Nhất 50 triệu đồng; 1 giải Nhì 30 triệu đồng; 1 giải Ba 20 triệu đồng và 7 giải Khuyến khích là một chuyến du lịch 10 triệu đồng mỗi giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ có một số phần thưởng bằng hiện vật khác.

HCTC
(tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×