Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa nổi bật tại các tỉnh Nam Trung Bộ

17/11/2017 | 10:48

Khai mạc sự kiện “Ngày văn hóa Andong tại Hội An, Công bố và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017… là những hoạt động văn hóa nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong 2 ngày qua.

"Ngày văn hóa Andong tại Hội An” diễn ra từ ngày 14 đến 16/11, tại Vườn tượng An Hội (Hội An). Ảnh: Báo Quảng Nam

Tại Đà Nẵng: Ngày 15/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ngành liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng. Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao thành phố (VHTT), đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho LHP cơ bản hoàn thành. Theo đó, Ban Tổ chức (BTC) đã chọn các điểm chiếu gồm: Rạp Lê Độ, CGV Vincom Đà Nẵng, Galaxy Đà Nẵng - Coop Mart và quảng trường Nhà hát Trưng Vương (chiếu ngoài trời). Tại các điểm chiếu BTC sẽ trang trí pano, áp phích, băng rôn nhằm quảng bá, tuyên truyền về LHP. Đồng thời, trên các tuyến đường trung tâm thành phố cũng treo hơn 1.500 phướn về sự kiện này. Về công tác bảo đảm cho LHP như giao thông, điện, truyền thông… cũng được lên phương án cụ thể. LHP Việt Nam sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/112017 với 77 phim dự thi. Trong đó, lĩnh vực phim điện ảnh có 16 phim, phim tài liệu có 26 phim, phim khoa học có 17 phim và lĩnh vực phim hoạt hình có 18 phim.

Tại Quảng Nam: Tối 15/11, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) đã phối hợp với TP. Andong (Hàn Quốc) cùng Tổ chức Văn hóa và nghệ thuật mặt nạ quốc tế (IMACO) khai mạc sự kiện “Ngày văn hóa Andong tại Hội An". Đêm khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn nhạc cụ dân gian Việt Nam và Hàn Quốc; biểu diễn mặt nạ và múa truyền thống Hàn Quốc; biểu diễn tuồng Việt Nam; đặc biệt là màn biểu diễn lazer và chương trình biểu diễn của nhóm nhạc thần tượng nam Hàn Quốc RionFive và ca sĩ Park Hye-min, Cho Choyong Min. Đây là sự kiện đánh dấu và hứa hẹn cho mối quan hệ hữu nghị, giao lưu, hợp tác lâu dài để hai TP. Andong và Hội An cùng phát triển bền vững. Thông qua những nội dung hoạt động chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng những trải nghiệm thú vị về các giá trị văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc, đặc biệt là tiết mục múa mặt nạ của TP.Andong và các tiết mục nhạc pop trẻ trung, sôi động nổi tiếng của nước Hàn.

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 15/11 đưa tin, nhằm phát triển phong trào ca hát trong tỉnh, đồng thời chọn ra những giọng hát hay xuất sắc để bồi dưỡng, tuyển chọn tham dự các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa phát động cuộc thi “Tiếng hát Ngôi sao biển” Bình Thuận lần thứ I năm 2018. Cuộc thi với tiêu chí phát hiện những giọng hát hay, thuyết phục về nghệ thuật của 3 phong cách biểu diễn âm nhạc: “Âm hưởng Thính phòng cổ điển”, “Âm hưởng Dân gian” và “Âm hưởng Nhạc nhẹ”. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 16 tuổi đến 30 tuổi, những cá nhân đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi Thanh nhạc cấp quốc gia không được dự thi chương trình này. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi một trong 3 phong cách biểu diễn nêu trên. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 10/11- 30/11/2017.

Tại Khánh Hòa: Chiều 15/11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa. Cuộc thi sáng tác Logo Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được phát động từ ngày 8/2 đến hết ngày 30/6. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 61 tác phẩm của 41 tác giả trên toàn quốc. Ban Giám khảo đã tiến hành chấm và đề nghị chọn 1 giải Nhất và 1 giải Khuyến khích. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở VHTT Khánh Hòa nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sử dụng logo Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa vào việc quảng bá hình ảnh lễ hội, thúc đẩy phát triển du lịch.

Tại Ninh Thuận: Ngày 16/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017. Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017 là hoạt động thiết thực cụ thể hóa Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, sự hình thành của cộng đồng ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại. Triển lãm được tổ chức tại Ninh Thuận lần này góp phần quan trọng vào giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như du khách đến với Ninh Thuận có cơ hội hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống và đặc trưng dân tộc của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua sự kiện này, là dịp để Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội đầu tư của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×