Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm phía Tây ĐBSCL đạt nhiều kết quả trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch

14/08/2018 | 14:33

Thời gian qua, hoạt động du lịch của cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Ảnh minh họa. Nguồn: vietwindtravel

Tin từ Sở Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, vừa qua, Sở với vai trò Cụm trưởng đã phối hợp với Sở VHTTDL Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Sơ kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch của Cụm phía Tây ĐBSCL.

Hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được của hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong 6 tháng đầu năm 2018 với các nội dung trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; xúc tiến quảng bá; quy hoạch, kế hoạch; xây dựng sản phẩm du lịch và đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Cụ thể, chất lượng, hiệu quả các hoạt động từng bước được nâng lên, nhất là công tác tuyên truyền quảng bá du lịch; công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch được đẩy mạnh, huy động được nhiều doanh nghiệp tham gia. Các tỉnh, thành trong cụm liên kết đã tạo được mối quan hệ chặt chẽ hơn trong công tác quản lý nhà nước cũng như công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 7 tỉnh, thành phố: TP.Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách du lịch đến các địa phương thuộc cụm khoảng 17,8 triệu lượt người, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2017; chiếm 76,4% trong tổng lượt khách du lịch đến ĐBSCL. Doanh thu từ du lịch đạt gần 10.400 tỷ đồng (tăng 33,4%), chiếm 76,1% tổng doanh thu du lịch vùng ĐBSCL. Trong cụm có 2 địa phương được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia là Núi Sam - An Giang và Đất Mũi - Cà Mau./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×