Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cục Điện ảnh tổ chức gặp gỡ và tọa đàm với Đạo diễn Phillip Noyce

01/06/2011 | 01:29

(VP)- Sáng 31/5, Cục Điện ảnh - Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi tọa đàm giữa đạo diễn Phillip Noyce và các nghệ sĩ, sinh viên các trường nghệ thuật điện ảnh Việt Nam .

Buổi tọa đàm đã thu hút khá đông đảo các đạo diễn, diễn viên, sinh viên và những người yêu thích nghệ thuật thứ Bảy.  

Với chủ đề "Xu hướng của điện ảnh thế giới ngày nay", đạo diễn Phillip Noyce đề cập tới nhiều vấn đề của điện ảnh từ nghệ thuật, kỹ xảo đến công nghệ PR, trình chiều phim... Nhìn nhận công nghệ 3D sẽ là một trong những hướng đi tất yếu, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng khẳng định: "điện ảnh trước hết phải thỏa mãn nhu cầu nghe nhìn của công chúng". Dẫu kỹ thuật mới mẻ này còn có nhiều yếu điểm, chưa hoàn thiện nhưng ông khẳng định điện ảnh thế giới sẽ không bỏ cuộc với công nghệ 3D.  


Đạo diễn Phillip Noyce chia sẻ những kinh nghiệm của mình tại buổi tọa đàm

Phillip Noyce cho rằng những người tham gia làm một bộ phim được ví như các thành viên trong một rạp xiếc mà ở đó đạo diễn là ông chủ rạp. Người đạo diễn phải có tài tập hợp và huy động được khả năng của từng người. Đạo diễn Phillip Noyce cũng chân tình trao đổi với những người làm phim Việt Nam về những ngón nghề trong việc sử dụng công nghệ kỹ thuật điện ảnh mới nhằm tăng hiệu quả nghệ thuật của phim, đặc biệt là để giảm chi phí sản xuất phim.

Cũng trong buổi tọa đàm, đạo diễn Phillip Noyce tỏ ra hào hứng với ý tưởng làm một bộ phim tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ dành cho khán giả.    

Ông nhìn nhận: "Điện ảnh Việt Nam có nhiều lợi thế bởi Việt Nam có văn hóa riêng, ngôn ngữ riêng... nên chỉ người Việt Nam mới làm phim cho người Việt Nam xem được. Điều quan trọng là giới làm nghệ thuật thứ bảy ở Việt Nam phải mạnh dạn tiếp cận với công nghệ mới và chú trọng công tác tìm nguồn thu sản xuất phim, quảng bá, trình chiếu phim..."    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×