Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cục Điện ảnh: Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17

15/08/2011 | 09:30

(VP)- Ngày 11/8, Cục Điện ảnh- Bộ VHTTDL đã tô chức họp báo giới thiệu chương trình LHP Việt Nam lần thứ 17 diễn ra tại thành phố Tuy Hòa- Phú Yên từ 15 đến 18/12/2011.

Với chủ đề “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập” LHP Việt Nam lần thứ 17 không chỉ là hoạt động thường kỳ của Điện ảnh Việt Nam (2 năm 1 lần) nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mà còn là một trong những hoạt động chào mừng 400 năm Phú Yên và năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ-Phú Yên 2011.

Sẽ có 5 thể loại phim truyện được tham dự Liên hoan phim lần này là: Phim truyện nhựa; phim truyện video; phim tài liệu và phim khoa học nhựa; phim tài liệu và phim khoa học video và cuối cùng là phim hoạt hình. Các phim đã tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc không được tham gia Liên hoan phim lần này. Thời hạn cuối cùng Ban Tổ chức nhận hồ sơ là ngày 20/10/2011.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Bông sen Vàng, 2 Bông sen Bạc, 2 giải thưởng của Ban giám khảo cho các thể loại phim truyện nhựa, video, tài liệu, khoa học, hoạt hình. Nếu số lượng của mỗi thể loại gửi dự thi ít hơn 8 phim thì không nhất thiết phải trao đủ số lượng theo cơ cấu. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao giải cho đạo diễn xuất sắc; tác giả kịch bản xuất sắc; quay phim xuất sắc; nam, nữ diễn viên chính xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) nhấn mạnh: “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 là kế tục truyền thống của truyền thống 40 năm Liên hoan phim Việt Nam. Bởi thế cho nên là trong Liên hoan phim Việt Nam sẽ có các nghệ sĩ nhân dân, các nhà hoạt động điện ảnh tiêu biểu, không riêng trong lĩnh vực nghệ thuật mà còn bên kỹ thuật và kinh tế quảng bá cho Liên hoan phim. Bởi thế cho nên là đây là Liên hoan phim mà có các thế hệ điện ảnh Việt Nam mà đặc biệt là các thế hệ có đóng góp nền móng, đóng góp tiêu biểu cho nền điện ảnh cách mạng Việt Nam”.

Trong khuôn khổ LHP, ngoài những sự kiện chính là chiếu phim, trao giải thì sẽ có nhiều buổi giao lưu giữa nghệ sỹ với các chiến sỹ Sư đoàn Phòng không 910, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sơn Vinh và sinh viên trường Đại học Phú Yên…..

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×