Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cổng TTĐT Chính phủ kỷ niệm 10 năm hòa mạng và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

12/01/2016 | 07:00

Sáng 08.01.2016, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức kỷ niệm 10 năm Cổng thông tin điện tử Chính phủ hòa mạng Internet và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cán bộ, nhân viên của đơn vị. Theo Phó Thủ tướng, cùng với cơ hội cũng như thách thức, Cổng TTĐT Chính phủ đã tự khẳng định mình và lớn mạnh. Là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thông tin, không chỉ đơn thuần là phổ biến thông tin mà là tiếp nhận, phân tích, chắt lọc
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Các phóng viên, nhà báo của CTTĐT Chính phủ phải cố gắng để thể hiện thông tin chính thống, nhất là những thông tin chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính một cách tươi mới và mềm mại  nhất. Hãy viết, hãy nói về những sự kiện về những điều cụ thể, nhưng trong đó là xuyên suốt tư tưởng chỉ đạo và hoạt động của Chính phủ cả về chiều rộng, chiều sâu, cả không gian và thời gian”.

Cũng theo Phó Thủ tướng, nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử còn khó, nặng hơn thế nữa, vì thế đòi sự nỗ lực quyết tâm và sáng tạo nhiều hơn nữa, đặc biệt là việc gắn kết CNTT với cải cách hành chính bằng cách làm từng việc, từng bước chắc chắn.

Tổng kết lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ - Vi Quang Đạo cho biết, ngày 10.01.2006, Trang tin điện tử Chính phủ được Thủ tướng Phan Văn Khải nhấn nút hòa mạng Internet.

Khi đi vào hoạt động, trang tin đã tạo ra một kênh thông tin quan trọng, cung cấp thông tin chính thống về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tình hình phát triển kinh tế xã hội... dần hình thành kho dữ liệu điện tử với hàng vạn văn bản chỉ đạo, điều hành.

Với dấu ấn, ngày 09.02.2007, lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đối thoại trực tuyến với nhân dân qua website Chính phủ và một số cơ quan truyền thông điện tử, trở thành phương tiện đối thoại điện tử thường xuyên giữa chính quyền và nhân dân, phục vụ đắc lực hoạt động chỉ đạo điều hành kinh tế-xã hội của Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương.

Ngày 10.10.2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã nhấn nút khai trương giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ, một bước tiến quan trọng trên lộ trình phát triển Chính phủ điện tử.

Trải qua chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Cổng TTĐT Chính phủ được quy định là tổ chức hành chính gồm 6 đơn vị trực thuộc, được nâng cấp cả về tổ chức công nghệ và nội dung lên một tầm cao mới.

Ông Vi Quang Đạo khẳng định: Cổng TTĐT Chính phủ thực hiện 3 chức năng trụ cột là tổ chức quản lý, công bố các thông tin chính thức của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Là đầu mối kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ với các bộ ngành ở TƯ và địa phương, tích hợp thông tin dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ. Cổng TTĐT Chính phủ có những bước phát triển vững chắc theo lộ trình, trở thành cầu nối có hiệu quả giữa Chính phủ với nhân dân.

Tại buổi Lễ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho CTTĐT Chính phủ.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Cổng TTĐT Chính phủ

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×