Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố tiêu đề - biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia

28/12/2011 | 21:50

(VP) - Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã chính thức công bố Tiêu đề-biểu tượng mới của Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Theo đó, sau gần 2 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách bài bản, thận trọng, tranh thủ được sự ủng hộ của giới chuyên môn, chuyên gia quốc tế cũng như công chúng. Khởi đầu là cuộc thi sáng tác tiêu đề-biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tổ chức từ tháng 8 đến 12/2010. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của 223 tác giả với trên 400 tác phẩm. Kết quả, tiêu đề-biểu tượng "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" với những cánh hoa sen đang hé nở đã được chọn là tiêu đề-biểu tượng mới của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011-2020.

Tiêu đề - biểu tượng này đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.


Bà Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi họp báo

Theo Tổng cục Du lịch, tiêu đề-biểu tượng mới "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề-biểu tượng "Việt Nam-Vẻ đẹp tiềm ẩn" của giai đoạn 2005-2011.

Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây- khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang "tiềm ẩn", hình ảnh bông sen với cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang tỏa hương sắc.

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường, Tổng Cục Du lịch khẳng định, Tiêu đề - biểu tượng của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia là một bộ phận quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Tiêu đề - biểu tượng của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia cần truyền tải được những thông điệp của ngành Du lịch tới khách hàng và tạo ra những cảm xúc tích cực, kích thích mong muốn khám phá, trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm du lịch. Một tiêu đề - biểu tượng tốt sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.


Toàn cảnh buổi họp

Cũng theo bà Hương, tiêu đề - biểu tượng mới của chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 cần đáp ứng được những yêu cầu như: có sự kế thừa, tiếp thu những điểm mạnh của tiêu đề biểu tượng giai đoạn trước; Tạo ra cảm xúc mới về Du lịch Việt Nam, kích thích sự mong muốn khám phá của khách du lịch; Thể hiện được định hướng phát triển, sức hấp dẫn, sự đa dạng, năng động, bản sắc văn hoá đặc sắc của Du lịch Việt Nam; Là một thể thống nhất về hình tượng và chữ viết; Dễ nhìn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hoà; Thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với bất kỳ tiêu đề - biểu tượng đã được sử dụng trong nước và trên thế giới; Ngôn ngữ thể hiện có phiên bản bằng tiếng Anh và tiếng Việt; có thể phóng to thu nhỏ không hạn chế (định dạng vector). Thể hiện được rõ màu trên nhiều chất liệu, trên nhiều màu nền hoặc hình ảnh trên các loại hình sản phẩm xúc tiến khác nhau.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×