Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Ngày Phát thanh Thế giới và Ngày Nhạc Jazz Quốc tế

26/12/2011 | 01:00

(VP) - Mới đây, tại kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 36 diễn ra tại Pháp từ ngày 24/10-10/11/2011, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) đã chọn ngày 13/2 hàng năm là ngày Phát thanh Thế giới và ngày 30/4 hàng năm là Ngày Nhạc Jazz Quốc tế.

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động phát thanh, tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin về chính sách trong việc sử dụng, khai thác để nâng cao hiệu quả của phát thanh, UNESCO đã thông qua Nghị quyết số 36 C/63, chọn ngày 13/2 hàng năm là Ngày phát thanh Thế giới, đồng thời khuyến khích các quốc gia cùng tổ chức kỷ niệm ngày này với sự tham gia của các cơ quan,m tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình, các hội chuyên ngành, trường học, viện nghiên cứu.

Ngoài ra, Nghị quyết số 36 C/65, chọn ngày 30/4 hàng năm là Ngày nhạc Jazz Quốc tế với mục đích phát triển và tăng cường trao đổi liên văn hóa vì sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. UNESCO khuyến nghị các quốc gia thành viên và đối tác khác tổ chức các hoạt động để kỷ niệm ngày này.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×