Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố kết quả Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Các Di sản thế giới của Việt Nam” năm 2011

29/07/2011 | 09:36

(VP) - Sáng ngày 28/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp báo công bố kết quả Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các Di sản thế giới của Việt Nam” năm 2011. Cuộc thi do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Di sản Văn hoá, Tổng cục Du lịch và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sau hơn 6 tháng phát động, tính đến ngày 12/7/2011, Ban Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật "Các Di sản Thế giới của Việt Nam 2011" đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm (trong đó có 147 ảnh đen trắng và 1.865 ảnh màu) của 282 tác giả (trong đó có một tác giả là người nước ngoài) từ 38 tỉnh, thành phố.

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tác giả gửi nhiều tác phẩm tham dự nhất (Hà Nội có 80 tác giả với 672 tác phẩm, TPHCM có 35 tác giả với 246 tác phẩm). Nhiều tác phẩm đẹp, chân thực, nhất là các tác phẩm đoạt giải tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem về vẻ đẹp của các di sản văn hoá thế giới ở Việt Nam.


Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi

Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 206 ảnh của 138 tác giả (thuộc 25 tỉnh, thành) để trưng bày trong triển lãm. 16 tác giả có tác phẩm xuất sắc được khen thưởng, trong đó có một giải Nhất cho tác phẩm “Báu vật nhân văn sống” của tác giả Trần Việt Văn; 2 giải Nhì cho tác phẩm “Hoàng hôn Lang Biang” của tác giả Trần Thiết Dũng và “Bức tranh phố Hội” của tác giả Ông Văn Sinh; 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm được giải và được chọn triển lãm sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh chào mừng 66 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (khai mạc ngày 30/8/2011 tại Đà Nẵng) và 57 năm ngày Giải phóng Thủ đô (khai mạc ngày 10/10/2011 tại Hà Nội). Sau đó sẽ tiếp tục triển lãm tại nhiều tỉnh thành phố trong nước và quốc tế nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch.


Toàn cảnh buổi họp báo

Cuộc thi là một hoạt động nhằm quảng bá, tôn vinh, giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể, di sản thiên nhiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận gồm Quần thể di tích cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, Khu di tích Chăm Mỹ Sơn, Khu phố cổ Hội An, Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ Bắc Ninh, Ca trù, Hội Gióng ở Đền Phù Đổng và Đền Sóc…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×