Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

CLB UNESCO giao lưu Văn hóa-Thể thao Người cao tuổi đạp xe vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long

08/11/2011 | 09:04

(VP) - Sáng 6/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Câu lạc bộ UNESCO giao lưu Văn hóa-Thể thao Người cao tuổi đã tổ chức chuyến đi bằng xe đạp từ Hà Nội tới Hạ Long và quay về Hà Nội để ủng hộ và kêu gọi mọi người tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Đoàn tham gia đạp xe gồm có 40 người trong đó có 8 phụ nữ, người cao tuổi nhất là 84 tuổi và trẻ nhất là 50 tuổi.

Với tên gọi: “Hành trình từ di sản đến Kỳ quan thiên nhiên Mới của Thế giới”, chuyến đi sẽ kéo dài từ ngày 6/11 đến ngày 14/11. Mục đích của hành trình đạp xe lần này nhằm rèn luyện sức khỏe, tham quan các di tích lịch sử, cách mạng, danh lam thắng cảnh, cổ vũ bảo vệ môi trường và vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thể giới.


Đoàn trên đường đi

Đoàn sẽ xuất phát từ Hà Nội tới Vịnh Hạ Long và thăm quan một số danh lam thắng cảnh như: Đảo Tuần Châu, Đền Bà Chúa Kho, Đền Giếng; Đoàn cũng sẽ đến thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng, viếng nghĩa trang liệt sỹ, giao lưu văn hóa, thể thao với nhân dân, Hội người cao tuổi và Hội cựu chiến binh ở địa phương.

 “Vịnh Hạ Long là một kỳ quan tuyệt đẹp, là món quà mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho chúng ta. Vì vậy, việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Chúng tôi tổ chức chuyến đi này nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, đặc biệt không phân biệt tuổi tác hay giới tính”. Cụ Ngô Vi  Thọ, Trưởng nhóm cho biết.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×