Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình Vùng cao mến yêu tại “Làng”

20/03/2018 | 07:30

Trong các ngày 17 - 18/3, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ để "Vùng cao mến yêu" do các sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc trình diễn.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tháng 3 "Thanh niên và đồng bào các dân tộc với biển đảo quê hương" được tổ chức tại "Làng".

Chương trình nghệ thuật đã đem đến cho du khách cảm nhận được một không gian thật ấm cúng tại “Làng” với những tiết mục văn nghệ vô cùng hấp dẫn để chào đón một mùa xuân tràn đầy sức sống mãnh liệt của tình yêu, hạnh phúc.

Du khách đến tham quan “Ngôi nhà chung” vào dịp cuối tuần của tháng 3 sẽ được tham gia “Lễ hội Xên Lẩu Nó” của đồng bào dân tộc Thái tại làng Thái vào ngày 24/3. Lễ hội với ý nghĩa để cảm tạ tổ tiên, thần sông, thần núi và là dịp để tạ ơn công đức của thầy cúng đã chữa bệnh cho mọi người. Đây cũng là ngày hội của cộng đồng, là nơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu và cùng hòa mình vào tiếng trống, tiếng chiêng, điệu xòe truyền thống. Bên cạnh đó là chương trình dân ca dân vũ và trò chơi dân gian ngày xuân; giới thiệu ẩm thực truyền thống một số món ăn chế biến từ hoa Ban và sản vật địa phương tỉnh Sơn La.

Theo vinaculto

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×