Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 tại Nhà hát Lớn

28/08/2017 | 08:53

Diễn ra trong hai ngày 25-26/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 đã mang tới cho khán giả thủ đô 2 kiệt tác âm nhạc thế giới của F.Chopin và J.Brahms qua tiếng đàn của nghệ sĩ piano trẻ đầy triển vọng Nguyễn Việt Trung và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 với những giai điệu dành tặng những mối tình dang dở. Ảnh: Gia Linh

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 do công ty Toyota Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức.

Theo ngài Toru Kinoshia – Tổng Giám đốc công ty Toyota Việt Nam, năm nay,  ngoài hai địa điểm quen thuộc là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên chương trình Hòa nhạc Toyota diễn ra tại Vĩnh Phúc với hi vọng mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng tại mọi vùng miền trên toàn quốc.

Tại đêm diễn, nghệ sĩ piano trẻ đầy triển vọng Nguyễn Việt Trung đã cùng dàn nhạc trình bày 2 kiệt tác âm nhạc thế giới của F.Chopin và J.Brahms. Chúng ta vẫn dành không ít lời tán dương hoa mỹ cho những tác phẩm kinh điển như Bản giao hưởng số 3 của Brahms và Concerto số 2 của Chopin. Tuy vậy, ít ai biết đến hai bóng hồng trong những câu chuyện đằng sau chúng. Nếu như Concerto số 2 của Chopin lấy cảm hứng từ chính mối tình đầu mãnh liệt với nàng Konstancja Gladkowska thì Bản giao hưởng số 3 của Brahms lại thay cho món quà mừng sinh nhật người phụ nữ mà tác giả dùng cả thời tuổi trẻ để tương tư – bà Clara Schumann.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji. Ảnh: Gia Linh

Như thường lệ, nhạc trưởng Honna Tetsuji là người chỉ huy chương trình. Điều gây bất ngờ nhất đêm qua có lẽ là sự xuất thần của piano trẻ Nguyễn Việt Trung. Qua tiếng đàn piano của anh cùng dàn nhạc đã mang đến cho khán giả tại khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội những xúc cảm mãnh liệt của tình yêu./.

Gia Linh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×