Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình Hòa nhạc kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội

11/10/2010 | 14:39

(VP)- Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, được sự đồng ý và hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các ban ngành, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn Bản Giao hưởng số 8 của Mahler tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia Mỹ Đình vào 20 giờ  ngày 23/10/2010.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản: HONNA Tetsuji, phần dàn dựng và luyện tập cho hợp xướng do nhạc trưởng người Anh: GRAHAM Sutcliffe và chỉ huy hợp xướng: Hà Mạnh Chung, Đặng Châu Anh, Trần Nhật Minh, Lý Giai Hoa, Lê Vinh Hưng, Nguyễn Kiều Lan, Nguyễn Ngọc Tùng đảm nhiệm.  


Nhạc trưởng Honna Tetsuji sẽ chỉ huy chương trình

Chương trình với sự tham gia của Dàn hợp xướng khổng lồ gồm 2 dàn hợp xướng hỗn hợp cùng một dàn hợp xướng trẻ em, ước tính khoảng hơn 800 nghệ sĩ đến từ: Hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt nam, Học Viện Âm nhạc Quốc gia, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Hà Nội, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội, cùng Dàn hợp xướng đến từ Nhật Bản, Malaysia và Dàn hợp xướng Quốc tế tại Hà nội.  

Dàn nhạc giao hưởng đồ sộ gồm các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cùng với các nghệ sĩ khách mời đến từ Dàn nhạc Giao hưởng-Nhạc viện Rouen- Pháp, 7 nghệ sĩ đàn dây, kèn gỗ, kèn đồng đến từ Na-uy, 5 nghệ sĩ đàn dây, kèn đồng và đàn harp đến từ Nhật Bản và hơn 30 nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM.  


Chương trình Hòa nhạc kỷ niệm 1000 năm TL-HN

Đặc biệt với sự tham gia của các ca sĩ solo trong nước và quốc tế danh tiếng, đây sẽ là chương trình âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cả về quy mô tổ chức với số lượng nghệ sĩ lớn nhất cùng biểu diễn trong một tác phẩm.  

Đây cũng là cơ hội để người người dân Việt Nam được thưởng thức một kiệt tác nghệ thuật của nhân loại trên quê hương mình, đồng thời mỗi người dân có thể tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của nền văn hóa Việt với những hoạt động nghệ thuật ngày càng uy tín được ghi nhận và đánh giá khả quan của bạn bè quốc tế.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×