Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình Hòa nhạc “Chùm nhạc Mozart số 3”

10/05/2011 | 06:32

(VP)- Tiếp tục chuỗi chương trình hòa nhạc giới thiệu các tác phẩm của thiên tài âm nhạc vĩ đại Wolfgang Amadeus Mozart, ngày 13, 14 tháng 4 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam giới thiệu chương trình Hòa nhạc “Chùm nhạc Mozart số 3” với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Viola nổi tiếng thế giới NOBUKO IMAI.

Nghệ sĩ NOBUKO IMAI được đánh giá nằm trong số những nghệ sĩ Viola xuất sắc nhất hiện nay, bà đã biểu diễn thành công với những dàn nhạc lớn trên thế giới: Berlin Philharmonic, Royal Concertgebouw, dàn nhạc giao hưởng London, và dàn nhạc giao hưởng Chicago …  

Nobuko Imai từng đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật của ba kỳ lễ hội Hindemith tại nhà hát Wigmore Hall ở London, tại Đại học Columbia ở New York và tại Đại lễ đường Casals ở Tokyo. Bà là người sáng lập nhóm Tứ tấu danh tiếng thế giới Michelangelo, bà cũng sáng lập ra cuộc thi Viola quốc tế đầu tiên tại Nhật Bản mang tên “The Tokyo International Viola Competition”.


Nghệ sĩ Nobuko Imai

NOBUKO IMAI đã thu âm hơn 40 CD rất ấn tượng với các hãng nổi tiếng BIS, Chandos, Hyperion, Philips, Sony và nhiều hãng khác. Hiện Nobuko Imai đang làm việc cho Nhạc Viện Amsterdam, Nhạc Viện Geneva, Học viện quốc tế Kronberg, và Đại học Ueno Gakuen ở Tokyo.  

Nghệ sĩ Nobuko Imai sẽ cùng biểu diễn với nghệ sĩ Violin Lê Hoàng Lan trong tác phẩm Symphonia Concertante for Violin & Viola. Dàn dựng và chỉ huy chương trình là nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji.  

Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đàn phím, nghệ sĩ đàn Violin và cũng là nhạc trưởng xuất sắc người Áo. Các nhạc phẩm của ông gây tiếng vang lớn trong khắp làng âm nhạc thế giới. Mozart qua đời sớm ở tuổi 35, nhưng đã để lại số lượng khổng lồ hơn 600 tác phẩm âm nhạc với chất lượng tuyệt vời, bao gồm các thể loại : giao hưởng, opera, concerto, tứ tấu, cantatas...  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×